ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] Toshiba ผุดโน้ตบุ๊ค 3D ไม่ใช้"แว่นตา"
แสดงแล้ว 1694 ครั้ง /
ตุลาคม 12, 2010, 23:45:19

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      ปีนี้เรื่องของเทคโนโลยี 3D รุกคืบเข้าไปทั้งในส่วนของทีวี ภาพยนต์ และวิดีโอเกมส์ แต่ส่วนใหญ่ก็ยังคงต้องอาศัยแว่นตา 3D เป็นตัวช่วยในการรับชมแทบทั้งสิ้น (ยกเว้น Nintendo 3DS) ซึ่งดูเหมือน Toshiba จะเข้าใจความต้องการของลูกค้าเป็นอย่างดี จึงได้พัฒนาทีวี 3D ที่ไม่ต้องใส่แว่นตาออกมา ล่าสุดเดินหน้าต่อด้วยการแนะนำโน้ตบุ๊ค 3D ที่ไม่ต้องใส่แว่นตาในงาน CEATEC 2010 อีกด้วย


     
 

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Toshiba ได้ประกาศแผนการออกทีวี 3 มิติที่ไม่ต้องใส่แว่นตาเวลารับชม โดยมีกำหนดการวางตลาดช่วงปลายปีนี้ ซึ่งทางบริษัทยังคงเดินหน้าต่อไปสำหรับการสร้างมาตรฐานใหม่ต่อไปด้วยการแนะนำโน้ตบุ๊ค 3D ที่สามารถรับชมได้โดยไม่ต้องใส่แว่นตาอีกเช่นกัน ด้วยเทคโนโลยีของการแสดงภาพ 3D ได้หลายมุมมองพร้อมกัน นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถเลือกเฉพาะส่วนของการแสดงผลที่ต้องการให้แสดงภาพ 3 มิติได้ (ส่วนอื่นของหน้าจอยังคงแสดงผลเป็นแบบ 2D) อีกด้วย

โน้ตบุ๊ค 3D รุ่นใหม่ที่ไม่ต้องใส่แว่นตานี้จะออกวางตลาดภายใต้แบรนด์ Dynabook เช่นเดิม โดยจะออกรุ่นที่มีขนาดของหน้าจอ 12 นิ้วเป็นรุ่นแรก อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทยังไม่ได้เปิดเผยเรื่องราคาของโน้ตบุ๊คตัวนี้แต่อย่างใด ทั้งนี้ Toshiba คาดว่าจะเป็นผู้ผลิตโน้ตบุ๊ค 3D แบบไม่ต้องใส่แว่นตารายแรกของตลาด โดยมีกำหนดการวางจำหน่ายในปีหน้า

ข้อมูลจาก: crunchgear

แสดงบนเว็บไซด์ : [direct]http://www.it4x.com[/direct]

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: [direct]http://www.arip.co.th/news.php?id=412421[/direct]


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: