ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] Nook Color อีบุ๊ค"จอสี"เผยโฉมแล้ว!!!
แสดงแล้ว 2162 ครั้ง /
ตุลาคม 27, 2010, 07:36:54

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      ในที่สุด Barnes and Noble (B&N) ก็ได้เผยโฉมเครื่องอ่านอีบุ๊คเวอร์ชันใหม่เมื่อวานนี้ โดยได้มีการจัดแถลงข่าวการเปิดตัวแก็ดเจ็ตดังกล่าวในนิวยอร์ก Nook Color ซึ่งทาง B&N เรียกมันว่า เป็นผลิตภัณฑ์ไฮบริดระหว่างแท็บเล็ต และเครื่องอ่านอีบุ๊ค โดยมาพร้อมกับหน้าจอ LCD ทีสามารถแสดงสีสันได้อย่างสวยงามขนาด 7 นิ้ว (ไม่ใช่เทคโนโลยี e-ink จอสีอย่างที่คาด) สามารถทำงานร่วมกับ Nook เวอร์ชันที่ใช้เทคโนโลยี e-ink ได้


     
 

Nook Color มาพร้อมกับหน้าจอระบบสัมผัสความสามารถในการเชื่อมต่อไร้สาย Wi-Fi (ยังไม่มีรุ่นสนับสนุน 3G) และใช้ระบบปฎิบัติการ Android  โดยทาง B&N ยังประกาศถึงแผนการในการเปิดตัว Nook Developer Program ที่อนุญาตให้บริษัทต่างๆ สามารถพัฒนาแอพฯ Android เพื่อใช้รันบน Nook Color ได้อีกด้วย สำหรับซอฟต์แวร์ Nook Color จะมีการเชื่อมโยงกับโซเชียลเน็ตเวิร์กอย่าง Facebook และ Twitter ได้อีกด้วย

สำหรับหน้าจอแสดงผลของ Nook Color ที่เรียกว่า VividView จะมีความละเอียด 1024x600 พิกเซล สามารถแสดงผลได้ 16 ล้านสี ด้านบนของหน้าจอจะเคลือบด้วยฟิล์มลามิเนต (Lamination film) เพื่อช่วยลดแสงที่อาจจะสว่างเจิดจ้าเกินไปจากแบ็คไลท์ ซึ่งช่วยให้สบายตาเวลาอ่านมากขึ้น แน่นอนว่า การเลือกใช้เทคโนโลยีจอ LCD แทน e-Ink ระยะเวลาการใช้งานของแบตเตอรี่ก็จะสั้นลงไปด้วย โดย Nook Color จะสามารถใช้งานได้ 8 ชั่วโมงต่อเนื่องโดยไม่เปิด Wi-Fi (เทียบกับ Nook ปกติได้ 10 วัน โดยปิด Wi-Fi) สนนราคาเริ่มต้นของ Nook Color อยู่ที่ 249 เหรียญฯ หรือประมาณ 7,500 บาท ในขณะที่ Nook รุ่นปัจจุบันยังคงมีราคาอยู่ที่ 149 เหรียญฯ (ประมาณ 4,500 บาท) ทั้งนี้ทางบริษัทมีแผนวางตลาด Nook Color ตั้งแต่วันที่ 19 พฤศจิกายน ศกนี้เป็นต้นไป คลิปวิดีโอแนะนำข้างล่างนี้ จะทำให้คุณผู้อ่านรู้จัก Nook Color มากขึ้น

ข้อมูลจาก: slashgear

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://arip.co.th/news.php?id=412530


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: