ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] ช่องโหว่ iOS 4.1 ปลดล็อค iPhone ได้
แสดงแล้ว 4282 ครั้ง /
ตุลาคม 27, 2010, 07:37:03

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      เว็บไซต์ MacRumors รายงานการพบช่องโหว่ใน iOS 4.1 ซึ่งเปิดโอกาสให้ใครก็ได้สามารถข้ามขั้นตอนการป้อนรหัสล็อคเครื่องที่ใช้ตัวเลข 4 ตัว (Lock Screen) เพื่อใช้งานแอพพลิเคชัน Phone ได้ ส่วนหน้าจอ Home และแอพพลิเคชันอื่นๆ ยังคงปลอดภัยจากการเข้าถึง แต่ช่องโหว่ทีทำให้ใครก็ได้สามารถปลดล็อคหน้าจอ เพื่อแอบใช้แอพฯ Phone ได้ ก็ถือว่าเป็นเรื่องเสียหายมิใช่น้อยแล้ว สำหรับเจ้าของ iPhone ว่าไหมครับ?


     
 

เพราะนอกจากจะแอบใช้โทรหาใครก็ได้แล้ว มันได้สิทธิ์ของการเป็นผู้ใช้เจ้าของเครื่องในการเปิดดู หรือแก้ไขรายชื่อผู้ติดต่อ (contacts) และวอยส์เมล์ (voicemails) นอกจากนี้ คุณยังสามารถใช้ Voice Control เพื่อสั่งเล่นเพลง(ที่มีในเครื่อง)ได้อีกต่างหาก สำหรับขั้นตอนการพิสูจน์ข้อผิดพลาดที่พบใน iOS 4.1 จะเริ่มต้นด้วยการคลิกปุ่ม Emergency Call บนหน้าจอ แล้วกดหมายเลขที่ไม่ใช่เบอร์โทรฉุกเฉินอย่างเช่น "#" แล้วคลิกปุ่ม Call ทันที ตามด้วยกดปุ่ม hold/lock ที่อยู่ด้านบนของ iPhone เพียงแค่หน้านี้ คุณก็จะพบกับหน้าจอแอพฯ phone ที่พร้อมใช้งานแล้ว!!!

ข้างบนนี้เป็นคลิปวิดีโอทดสอบข้อผิดพลาดดังกล่าว โดยใช้ iPhone 4 (jailbreak) ที่ทำงานด้วย iOS 4.1 ซึ่ง iPhone ที่ไม่ได้ผ่านการ jailbreak ก็สามารถใช้งานบั๊กนี้ได้เหมือนกัน ในแวดวงสนทนาบนออนไลน์มีการโพสต์ยืนยันอีกด้วยว่า บั๊กดังกล่าวสามารถเกิดขึ้นกับ iPhone 3G และ 3GS ตลอดจน iOS 4.0 ความจริงก่อนหน้านี้เคยมีบั๊กที่คล้ายกันใน iOS 2.0.1 ซึ่งยอมให้ผู้ใช้สามารถดับเบิ้ลแท็บปุ่ม Home ในหน้าจอ emergency call เพื่อเข้าถึงรายชื่อ Favorites ที่สามารถเชื่อมโยงไปยังแอพฯ SMS, Mpas หรือ Safari ได้ หวังว่า Apple จะรีบแก้ไขบั๊กล่าสุดนี้อย่างรวดเร็ว

ข้อมูลจาก: pcmag

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://arip.co.th/news.php?id=412531


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: