ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] Amazon เพิ่ม Windowshop บน iPad
แสดงแล้ว 1483 ครั้ง /
ตุลาคม 28, 2010, 07:21:42

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (26 ต.ค. 2010) Amazon.com ได้ออกแอพฯตัวใหม่ชื่อว่า "Windowshop" สำหรับใช้รันบน iPad ของ Apple โดยโปรแกรมตัวใหม่ที่ให้ดาวน์โหลดฟรีนี้จะใช้ข้อได้เปรียบของหน้าจอสัมผัส 9.7 นิ้วของ iPad ในการทำให้นักชอปสามารถเลือก และค้นหาผลิตภัณฑ์ต่างๆ บน Amazon ได้ง่ายแค่ปลายนิ้วสัมผัสจริงๆ


     
 

 

แม้ว่า Amazon จะมีเครื่องอ่านอีบุ๊คอย่าง Kindle ซึ่งบางคนก็ว่ามันเป็นคู่แข่งกับ iPad แต่ฝ่ายการตลาดของ Amazon ก็ให้มีการเพิ่มแอพฯ Kindle เวอร์ชันที่รันบน iPad ด้วย แถมยังลามไปถึงอุปกรณ์อื่นๆ อย่าง มือถือ (iPhone, Android และ BlackBerry) และคอมพิวเตอร์ (พีซี และแมค) โดยกลยุทธ์ดังกล่าวของ Amazon จะทำให้ผู้บริโภคเกิดการรับรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ทั้งในส่วนของ Kindle และอีบุ๊คของทางร้านเกิดขึ้นในวงกว้าง แทนที่จะจำกัดตัวเองอยู่บนฮาร์ดแวร์เครื่องอ่านของตัวเองเท่านั้น

"Amazon Windowshop เป็นการออกแบบ Amazon.com ใหม่ทั้งหมด โดยไม่ใช่อำนวยความสะดวกในการชอปปิ้งให้กับเฉพาะ iPad เท่านั้น" Jeff Bezos ซีอีโอ และผู้ก่อตั้ง Amazon.com กล่าว โดยนักชอปจะสามารถค้นหาผลิตภัณฑ์จากในหมวดต่างๆ ได้มากกว่าการสืบค้นจากหน้าเว็บ แถมยังเข้าถึงได้ง่ายด้วยการใช้นิ้วสัมผัส รวมถึงการเข้าถึงรายการหมวดย่อยทั้งหมดของผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง ผู้ใช้สามารถเข้าถึงแคตะล็อกผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของ Amazon.com ได้อย่างไหลลื่น รวดเร็ว รวมถึงชมวิดีโอของผลิตภัณฑ์ (แม้จะไม่มี Flash บน iPad ก็ตาม) และรายการสินค้าที่ชื่นชอบใน wish lists ผ่านแอพฯได้ทันที เรียกได้ว่า Amazon Windowshop จะให้ประสบการณ์ในการชอปปิ้งที่ Amazon.com ง่ายขึ้นกว่าเดิม...เอ่อ...รวมถึงเงินในกระเป๋าคุณที่จะไหลออกไปก็ง่ายขึ้นด้วย :D

ข้อมูลจาก: pcmag

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://arip.co.th/news.php?id=412538


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: