ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] OnLive เกมส์คอนโซลใหม่"ไม่ง้อแผ่น"
แสดงแล้ว 1273 ครั้ง /
พฤศจิกายน 19, 2010, 22:39:16

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      รายงานข่าวล่าสุด ตั้งแต่เดือนหน้าเป็นต้นไป คอวิดีโอเกมส์จะสามารถเลือกเล่นเกมส์ที่ต้องการ (on-demand) ผ่านบริการออนไลน์ที่ชื่อว่า OnLive บนเครื่องรับ TV ที่บ้าน เพียงแค่ต่อเกมส์คอนโซลขนาดเล็ก (microconsole) ของทางบริษัทเข้ากับทีวี และอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง...ว้าว!!!


     
 

OnLive ประกาศว่า ทางบริษัทจะออก MicroConsole อุปกรณ์ที่จะเปลี่ยน TV ของคุณให้เป็นเครื่องเล่นเกมส์ในรูปแบบ on-demand โดยโหลดผ่านเน็ต ไม่ต้องซื้อแผ่นเกมส์ให้วุ่นวายให้อีกต่อไป MicroConsole ของ OnLive จะมีขนาดใหญ่กว่านามบัตรเล็กน้อย สนนราคาแค่ 99 เหรียญฯ (ประมาณ 3,000 บาท) มาพร้อมกับจอยแพดไร้สาย ตัวคอนโซลสามารถเชื่อมต่อกับ HDTV ผ่านทางพอร์ต HDMI พร้อมด้วยพอร์ต Ethernet สำหรับเชื่อมต่อบรอดแบนด์ความเร็วสูง อย่างไรก็ดี บริการของ OnLive สามารถใช้เล่นเกมส์บน PC และ Mac ได้ด้วย

Steve Perlman ซีอีโอ และผู้ก่อตั้ง OnLive โพสต์ไว้ในบล็อกว่า ทางบริษัทใช้เวลามากกว่า 8 ปีในการทำงานอย่างหนัก เพื่อให้ฝันของผู้เล่นเกมส์ที่ต้องการเครื่องเล่นที่สามารถเลือกเกมส์ที่ต้องการได้ดังใจ โดยไม่ต้องคอยควานหาแผ่นเกมส์มาใส่ให้เสียเวลา ในส่วนของบริษัทผู้พัฒนาเกมส์อย่างเช่น 2K, Ubisoft และ Warner Bros Interactive ได้มีเกมส์พร้อมให้เล่นผ่านทาง OnLive เรียบร้อยแล้ว ในขณะที่ EA, THQ และ Take-Two Interactive กำลังจะตามมา ทั้งนี้ผู้เล่นสามารถซื้อเกมส์ผ่านหน้าร้านบนเว็บ โดยมีไตเติ้ลให้เลือกซื้อแล้วอย่างเช่น Borderlands, NBA 2K11, Tom Clancy's Splinter Cell: Conviction, Batman: Arkham Asylum และ Unreal Tournament III

OnLive กำลังเสนอตัวเป็นทางเลือกให้กับผู้เล่นเกมส์ที่ไม่ต้องการซื้อแผ่นวิดีโอเกมส์ และคอนโซลที่มีราคาแพง "เราจะจัดหาไตเติ้ลเกมส์ล่าสุดที่คุณเห็นในห้างอย่าง Target หรือ Best Buy เพื่อให้คุณเลื่อกซื้อ และพร้อมเล่นได้ทันที โดยที่ไม่จำเป็นต้องใช้ฮาร์ดแวร์ไฮเอ็นด์แต่อย่างใด (ด้วยระบบ cloud computing)" Perlman กล่าว ซึ่งการนำวิดีโอเกมส์ขึ้นมาทำงานด้วยระบบคลาวด์ เพื่อตอบโจทย์การให้บริการแบบ on-demand ผ่านเน็ตความเร็วสูง โดยคอนโซลไม่ต้องเก่ง และแพงมากนัก แถมยังไม่ต้องใช้แผ่นเกมส์อีกต่างหาก นับเป็นไอเดียที่ฉลาดมากทีเดียว

ข้อมูลจาก: tgdaily

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://arip.co.th/news.php?id=412667


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: