ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] Facebook ยกเครื่องหน้า Profile อีกแล้ว
แสดงแล้ว 2691 ครั้ง /
ธันวาคม 06, 2010, 12:34:48

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      ในรายการ 60 Minutes ที่เผยแพร่ในสหรัฐฯเมื่อวานนี้ Mark Zuckerberg ซีอีโอจากเว็บไซต์ Facebook ได้เปิดเผยว่า ทางบริษัทกำลังปรับแต่งหน้าโพรไฟล์ (profile) ของผู้ใช้ ซึ่งปัจจุบันมีมากกว่า 500 ล้านราย เพื่้อให้สะท้อนถึงตัวตนการใช้ชีวิตจริงของผู้ใช้มากขึ้น พร้อมด้วยคุณสมบัติการใช้งานที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงนั่นก็คือ Photos


     
 

สำหรับรายละเอียดบนบล็อกของ Facebook ล่าสุดยังได้มีการให้คำอธิบายเพิ่มเติมในเรื่องของการยกเครื่องหน้า Profile ด้วย โดยระบุว่า การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะทำให้ผู้ใช้สามารถเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับตัวเองได้ง่ายขึ้น ไมว่าจะเป็นการให้รายละเอียดว่า คุณคือใคร ทำงานที่ไหน (คล้าย Linkedin) ตลอดจนปรัชญาของการดำรงชีวิต และใครที่มีความสำคัญมากที่สุดในชีวิตของคุณ โดยในส่วนของรูปภาพจะมีขนาดใหญ่ขึ้นตั้งแต่ภาพถ่ายต่างๆ ไปจนถึงรูปภาพที่ผู้ใช้สนใจ

เซ็คชั่นประวัติส่วนตัวที่เพิ่มขึ้นใหม่นี้ไม่เพียงแต่จะบอกว่า คุณคือใคร และอยู่ที่ไหนเท่านั้น แต่มันยังมีการตั้งค่าให้แสดงผลภาพล่าสุดของคุณที่เพื่อนได้ tag ไว้ด้วย โดยก่อนหน้านี้ ใช้จะต้องคลิกบนแท็บ เพื่อดูภาพล่าสุดบนโพรไฟล์ นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถระบุความสำคัญของเพื่อนในหน้าโพรไฟล์ได้อีกด้วย ในขณะที่ก่อนหน้านี้จะใช้การสุ่มขึ้นมา ส่วนในเรื่องของงาน ในหน้าดีไซน์ใหม่ผู้ใช้สามารถเพิ่มโครงการที่กำลังทำอยู่ได้อีกด้วย ซึ่งโดยรวมการปรับแต่งหน้า Profile ใหม่เป็นการแสดงให้เห็นภาพความเป็นตัวตนของผู้ใช้มากขึ้น แน่นอนว่า การเปิดเผยตัวตนที่มากขึ้นของผู้ใช้จะดึงดูดผู้ลงโฆษณามากขึ้นนั่นเอง อย่างไรก็ตาม Facebook ไม่ได้มีการเปลียนแปลงนโยบายความเป็นส่วนตัวในส่วนของการปรับหน้า Profile ครั้งนี้แต่อย่างใด

การเปลี่ยนแปลงครั้งล่าสุดนี้น่าจะเป็นการรุกคืบอีกขั้นของ Facebook สำหรับการแข่งขันกับ Google เสิร์ชเอ็นจิ้นอันดับหนึ่งของโลก ในฐานะของหน้าเว็บพื้นฐานที่ผู้ใช้เน็ตทุกคนต้องเข้าไปใช้งาน การเปลี่ยนแปลงข้อมูลบนหน้า Profile ของผู้ใช้จะเป็นอะไรที่อัพเดตสุด หากเทียบกับข้อความที่สตรีมบน wall หรือลิงค์ ตลอดจนภาพต่างๆ ที่ผู้ใช้โพสต์ขึ้นไป

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://arip.co.th/news.php?id=412759


✖ßðlloon@태양✖

ออฟไลน์ ( เบื่อโว๊ย ไม่อยากเรียนคอมแล้ว!!! )
กระทู้ : 690
คะแนนขอบคุณ : 8
ธันวาคม 07, 2010, 23:23:06
ว๊าวๆๆ ตกข่าว55+
ว่าแล้วทำไมหน้าProfileพี่โมแปลกๆ
ไอ้เราก็ดีใจนึกว่ามันจะแต่งได้อะไรได้กับเค้ามั่ง 55+

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
ธันวาคม 07, 2010, 23:35:13
ว๊าวๆๆ ตกข่าว55+
ว่าแล้วทำไมหน้าProfileพี่โมแปลกๆ
ไอ้เราก็ดีใจนึกว่ามันจะแต่งได้อะไรได้กับเค้ามั่ง 55+

ห้าๆ

 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: