ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] จีนผุดภัตตาคารใช้"หุ่นยนต์"ให้บริการ
แสดงแล้ว 1629 ครั้ง /
ธันวาคม 10, 2010, 08:11:50

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      รายงานข่าวนี้ อาจจะทำให้พนักงานเสิร์ฟอาหารในภัตตาคารออกอาการร้อนๆ หนาวๆ กันอีกครั้ง เมื่อล่าสุด Dalu Robot Restaurant ภัตตาคารในจีนได้นำหุ่นยนต์เข้ามาทำหน้าที่แทนพนักงานต้อนรับ และพนักงานเสิร์ฟอาหารภายในร้านแล้ว


     
 

Dalu Robot Restaurant ตั้งอยู่ในมณฑลชานตง (มีประชากรมากกว่า 100 ล้านคน) ประเทศจีน ได้เปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยสามารถรองรับลูกค้าได้ 100 ราย จุดเด่นของภัตตาคารแห่งนี้ เริ่มตั้งแต่การใช้พนักงานต้อนรับเป็นแอนดรอยด์สาวถึง 2 ตัว และหุ่นยนต์ที่ทำหน้าที่เป็นพนักงานเสิร์ฟอีก 6 ตัว ซึ่งในจำนวนนี้จะมี 2 ตัวที่ทำหน้าที่เสิร์ฟเครื่องดื่ม (ที่กำลังปั่นจักรยานในรูป) อีก 2 ตัวทำหน้าที่ให้บริการเสิร์ฟลูกค้าโต๊ะเล็ก และที่เหลืออีก 2 ตัวจะทำหน้าที่เสิร์ฟลูกค้าโต๊ะใหญ่ ทางภัตตาคารได้รับการต้อนรับจากลูกค้าอย่างคับคั่ง

สำหรับการให้บริการโดยหุ่นยนต์ในลักษณะนี้ การจัดวางโต๊ะที่นั่งในร้านจะเรียงเป็นวงกลม เพื่อให้หุ่นยนต์สามารถเคลื่อนที่ไปตามเส้นทางที่แน่นอน อย่างไรก็ตาม นอกจากหุ่นยนต์แล้ว ยังมีพนักงานให้บริการที่เป็นมนุษย์คอยควบคุมดูแลความเรียบร้อยด้วย โดยเฉพาะในห้องครัว และพนักงานต้อนรับที่ด้านหน้าร้านร่วมกับแอนดรอยด์สาว คอนเซปต์ของภัตตาคารแห่งนี้เป็นของบริษัท Shandong Dalu Science and Technology ซึ่งมีไอเดีย และแผนที่จะพัฒนาต่อยอดด้วยหุ่นยนต์ถึง 40 ตัวไว้คอยให้บริการในร้าน

ข้อมูลจาก: Dvice

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://arip.co.th/news.php?id=412785


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: