ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] Time ยก Mark Zuckerberg บุรุษแห่งปี
แสดงแล้ว 1702 ครั้ง /
ธันวาคม 16, 2010, 10:25:50

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      รายงานข่าวล่าสุด Mark Zuckerberg ซีอีโอของ Facebook ได้รับการยกย่องให้เป็นบุรุษแห่งปี โดยนิตยสาร Time ซึ่งผลการประกาศดังกล่าวปรากฎอยู่บนหน้าปกนิตยสารที่วางตลาดวันนี้ เหตุผลที่ Time โพสต์บนเว็บไซต์ก็คือ Zuckerberg ทำให้ประชากรโลกกว่าครึ่งพันล้านสามารถเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างกันด้วยการสร้างระบบการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารใหม่ และเปลี่ยนแปลงรูปแบบการใช้ชีวิตของเรา


     
 

Zuckerberg สามารถเอาชนะขบวนการเคลื่อนไหวทางการเมืองใหม่ในสหรัฐ (Tea Party), Hamid Karzai ประธานาธิบดีอัฟกานิสถาน, Julian Assange บ.ก. WikiLeaks และการกู้คนงานเหมืองในชิลี ความจริง Zuckerberg ติดอยู่ในกลุ่มของบุคคลสำคัญที่ นิตยสาร Time ยกย่องตั้งแต่ปีที่แล้ว ซึ่งมีทั้ง Ben Bemanke, Barak Obama, Vladimir Putin และคุณ สำหรับบุรุษแห่งปีคนแรกของนิตยสารคือ Charles Lindbergh ในปี 1927 ซึ่งเขาเป็นนักบินคนแรกที่บินข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกจากนิวยอร์กถึงปารีสโดยไม่หยุดพัก

"การได้รับการยกย่องให้เป็นบุรุษแห่งปีของนิตยสาร Time (Time Person of the Year) นับได้ว่าเป็นเกียรคิอย่างยิ่ง และเป็นที่น่าจดจำของทีมงานเล็กๆ ของเราที่กำลังสร้างบางสิ่งบางอย่างที่คนหลายร้อยล้านต้องการใช้ เพื่อเปิดโลกแห่งการเชื่อมต่อ ผมมีความสุขที่เป็นส่วนหนึ่งในนั้น" Zuckerberg กล่าว "Zuckerberg เป็นคนที่อยู่ในรุ่นสุดท้ายที่ได้จดจำการใช้ชีวิตก่อนอินเทอร์เน็ต" Time เขียน "เขาเริ่มต้น Facebook ด้วยวิธีที่ผู้คนสื่อสาร และติดตามความเป็นไปของกันและกัน ตลอดจนเย้าแหย่กันในบางโอกาส และได้แลกเปลี่ยนกันดูรูปของคนอื่นๆ แต่ในความคิดของเรา Zuckerberg กำลังทำให้คนในรุ่นของเขาควบคุมอินเทอร์เน็ต"

เนื้อหาในนิตยสาร Time ฉบับดังกล่าวได้บอกเล่าเรื่องราวชีวิตของ Zuckerberg และการเริ่มต้นของ Facebook ไว้ค่อนข้างยาวทีเดียว ใครที่คิดว่า Facebook ได้ถึงจุดสูงสุดของมันแล้ว อาจจะต้องคิดใหม่ "Zuckerberg เพิ่งจะเริ่มต้นทำสิ่งที่เขาคิดเท่านั้น" Time กล่าว ปัจจุบัน Facebook มีสมาชิกผูัใช้ทั่วโลกมากกว่า 550 ล้านคนแล้ว!!!

ข้อมูลจาก: register

 



แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://arip.co.th/news.php?id=412824


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: