ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] Bing 2.0 บน iPhone เพิ่ม"ค้นด้วยเสียง"
แสดงแล้ว 1631 ครั้ง /
ธันวาคม 18, 2010, 08:34:39

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      ไมโครซอฟท์ (Microsoft) อัพเดตแอพฯเสิร์ช Bing บน iPhone 4 โดยออกแบบหน้าโฮมของแอพฯใหม่ ซึ่งทางบริษัทอ้างว่า หน้าโฮมใหม่จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงบริการต่างๆ ของแอพฯได้ง่ายขึ้น เช่นเดียวกับการใช้บริการ"ค้นหา" ส่วนเวอร์ชันที่ทำงานบนมือถือ Android ก็มีการอัพเกรดบางส่วนด้วยเหมือนกัน


     
 

สำหรับการอัพเดตแอพฯ Bing 2.0 for iPhone ครั้งล่าสุดนี้ นอกจากจะมีเรื่องของการออกแบบยูสเซอร์อินเตอร์เฟซใหม่ให้ใช้งานได้ง่ายขึ้นแล้ว ทางไมโครซอฟท์ยังเพิ่มฟังก์ชัน "เสิร์ชด้วยเสียง" (Voice Search) ซึ่งใช้เทคโนโลยี Tell Me ของทางบริษัท ทั้งนี้ไมโครซอฟท์อ้างว่า บริการเสิร์ชด้วยเสียงของ Bing 2.0 จะเร็วกว่าเดิม แถมยังเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งผลลัพธ์การค้นที่ได้ให้ดีขึ้น โดยไม่ต้องค้นหาซ้ำอีกครั้ง 

Bing 2.0 for iPhone ยังเพิ่มความสามารถในการค้นด้วยภาพจากล้อง หรือ Camera Search รวมถึง Bing Streetside ที่ทำให้สามารถมองเห็น และสำรวจเส้นทางบนถนนด้วยมุมมองแบบภาพกว้างได้ นอกจากนี้ในส่วนของ Social Network ยังได้เชื่อมบริการเข้าไป โดยผู้ใช้สามารถเช็ค Facebook, Foursquare และ  Windows Live Messenger ได้โดยไม่ต้องออกจาก Bing 2.0 อีกด้วย ส่วนเวอร์ชันบนมือถือ Android ก็จะมีการอัพเดตบริการ "What's nearby" (แถวนี้มีร้านค้า หรือสถานที่อะไรน่าสนใจบ้าง?) ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้รู้เส้นทางที่จะไปยังร้านอาหารที่อยู่ในละแวกนั้นได้ อีกคุณสมบัติการทำงานหนึ่งก็คือ ผู้ใช้ Bing 2.0 for Android จะสามารถทำบุ๊คมาร์คให้กับภาพที่ได้จากผลลัพธ์การค้นได้แล้ว

ข้อมูลจาก: Bing Community

 



แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://arip.co.th/news.php?id=412833


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: