ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] Firefox 4 เพิ่มการสนับสนุนกราฟิก 3D
แสดงแล้ว 2196 ครั้ง /
ธันวาคม 27, 2010, 15:10:43

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      ช้าๆ ได้พร้าสองเล่มงาม น่าจะเป็นแนวคิดสำหรับการพัฒนา Firefox ของ Mozilla โดยเฉพาะเวอร์ชัน 4 ที่ทางบริษัทออกรุ่นทดสอบมาถึงตัวที่ 8 แล้ว เป้าหมายของการพัฒนาก็คือ การเป็นบราวเซอร์ที่สมบูรณ์แบบ แข็งแรง และมีความสามารถที่ทิ้งห่าง Internet Explorer 9 ของ Microsoft ใน Firefox 4 รุ่นทดสอบล่าสุด ทาง Mozilla ได้พัฒนาความสามารถในการแสดงกราฟิก 3D เข้าไป รวมถึงระบบจัดการ Add-On ที่ดีขึ้นอีกด้วย


     
 

อ้างอิงข้อมูลจาก Mozilla ระบุว่า Firefox 4.0 Beta 8 ได้รับการปรับปรุง และแก้ไขบั๊กเพิ่มเติมอีก 1,400 กว่าแห่ง อีกทั้งยังสามารถรัน JavaScript ได้เร็วกว่า Beta 7 อีก 5% อีกด้วย แต่กระนั้น ความน่าสนใจของ Firefox 4.0 Beta 8 ก็คือ การพัฒนาให้คุณสมบัติ Firefox Sync สามารถเซตอัพบัญชีผู้ใช้ ตลอดจนการซิงค์กับอุปกรณ์ใหม่ๆ ทำได้ง่ายขึ้น และเหนืออื่นใด ในเวอร์ชันทดสอบล่าสุดนี้ทาง Mozilla ยังได้เพิ่มการสนับสนุนกราฟิก 3D เข้าไปในบราวเซอร์ รวมถึงการปรับโฉมคุณสมบัติการจัดการส่วนเพิ่มเติมการทำงาน (Add-ons Manager) ของบราวเซอร์อีกด้วย

Firefox 4 Beta 8 จะมาพร้อมกับความสามารถในการเซตอัพ Firefox Sync ที่รวดเร็ว ทำให้ผู้ใช้สามารถเปิด Awesome bar เพื่อดู History, Bookmarks, แท็บต่างๆ ตลอดจนพาสเวิร์ดบนคอมพิวเตอร์ และสมาร์ทโฟนได้สะดวกง่ายดายกว่าเดิม ส่วนการสนับสนุน 3D Graphics ใน Firefox 4 Beta 8 จะสามารถใช้ WebGL ที่มีอยู่ในการ์ดแสดงผลกราฟิกรุ่นใหม่ๆ ทำให้นักพัฒนาสามารถสร้างเกมส์ 3D ที่มีกราฟิกสวยงามได้ง่ายขึ้น ทีสำคัญมันสามารถเล่นได้ในบราวเซอรฺ์ Firefox โดยไม่ต้องติดตั้งปลั๊กอินเพิมเติมแต่อย่างใด ลองชมคลิปสาธิตการแสดงผลกราฟิก 3 มิติในบราวเซอร์เวอร์ชันนี้ หรือจะลองดาวน์โหลดมาเล่นด้วยตัวเองก็ได้นะครับ รับรองว่า คุณต้องชอบแน่ๆ

ข้อมูลจาก: Firefox

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://arip.co.th/news.php?id=412889


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: