ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] Amazon ลั่น iPad ไม่กระทบ Kindle
แสดงแล้ว 1301 ครั้ง /
ธันวาคม 28, 2010, 21:39:28

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา Amazon ประกาศว่า Kindle 3 ของทางบริษัทสามารถทำยอดขายในช่วงวันหยุดชนะหนังสือแฮรี่พอตเตอร์เล่มล่าสุดไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งส่งผลให้ Kindle กลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่ขายดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของบริษัท ทั้งๆ ที่ iPad ของ Apple ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องในตลาดเดียวกัน


     
 

"เราพบว่า ผู้ใช้ที่กำลังซื้อ Kindle ส่วนใหญ่จะเป็นเจ้าของแท็บเล็ตจอแอลซีดี (iPad?)" เจฟฟ์ เบซอส ซีอีโอของ Amazon กล่าว แม้ว่าเบซอสจะไม่ได้เอ่ยชื่อ iPad แต่ก็เป็นที่ทราบกันดีกว่า iPad เป็นแก็ดเจ็ตยอดนิยมประจำปีนี้ เขาคงไม่ได้หมายถึง Dell Streak หรือแม้แต่ Samsung Galaxy Tab อย่างแน่นอน "ลูกค้าของเราบอกว่า พวกเขาใช้แท็บเล็ตจอแอลซีดีสำหรับเล่นเกมส์ ดูหนัง และท่องเว็บ ในขณะที่เวลาอ่านหนังสือพวกเขาจะใช้ Kindle" เบซอสยังกล่าวต่ออีกด้วยว่า "ผู้บริโภคชอบใช้ Kindle อ่านหนังสือ เพราะว่า มันเบากว่า และไม่ต้องคอยชาร์จแบตเตอรี่บ่อยๆ แถมยังใช้งานในทีมีแสงสว่างภายนอกได้อีกด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการอ่านหนังสือในช่วงพักร้อน" ซึ่งในประเด็นสุดท้าย ทาง Amazon ก็เพิ่งจะออกโฆษณา Kindle ที่ตีจุดอ่อนในข้อนี้ของ iPad อย่างจัง!!!

ในขณะที่ Amazon พยายามจะแสดงให้เห็นว่า iPad แทบจะไม่มีผลกระทบต่อ Kindle แต่ก็มีรายงานวิจัยตลาดโดย ChangeWave Research ที่ระบุว่า ตั้งแต่ 1 ส.ค. จนถึง 8 พ.ย. ส่วนแบ่งตลาดอีรีดเดอร์ของ Kindle ลดลง 15% เหลือ 47% ส่วน iPad มีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้น 16% เป็น 32% ที่เหลือจะเป็นของ Sony Reader 5% และ Nook ของ B&N ประมาณ 4% และถึงแม้ Kindle ของ Amazon จะมีตลาดเฉพาะกลุ่มที่ชัดเจน iPad ยังคงมียอดขายเติบโตตลอดเวลา

ข้อมูลจาก: theregister

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://arip.co.th/news.php?id=412894


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: