ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] ตะลึง!!! จิตรกรวาดรูปด้วยเครื่องพิมพ์ดีด
แสดงแล้ว 1686 ครั้ง /
ธันวาคม 29, 2010, 17:51:01

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      รายงานข่าวเช้านี้ ทางกองบรรณาธิการเว็บไซต์ it4x ได้ไปพบความสามารถของศิลปินสาวคนหนึ่ง เธอชื่อว่า Keira Rathbone ซึ่งความไม่ธรรมดาของเธอก็คือ การใช้"เครื่องพิมพ์ดีด"รุ่นโบราณในการสร้างสรรค์งานศิลปะรูปภาพได้อย่างน่าอัศจรรย์ โดยผลงานของเธอถูกเรียกว่า Typewriter Art


     
 

 

ศิลปินสาวที่มีหัวสร้างสรรค์รายนี้เธอสามารถวาดรูปต่างๆ ได้ด้วยการใช้เครื่องพิมพ์ดีด ซึ่งเธอซื้อมาจากร้านของมูลนิธี Poole และด้วยการพิมพ์ตัวอักษรต่างๆ หลายร้อยตัว รวมถึงตัวเลข และสัญลักษร์ต่างๆ ลงบนกระดาษ ตัวอักษรเหล่านั้นจะทำหน้าที่คล้ายพิกเซลต่างๆ ก็จะไปปรากฎขึ้นมาเป็นภาพศิลปะที่สวยงาม โดยสามารถสร้างสรรค์ภาพวาดด้วยเครื่องพิมพ์ดีดได้ทั้งภาพคน สิ่งของ และสถานที่ ซึ่งเธอเล่าว่า แต่ละภาพจะต้องใช้เวลาเฉลี่ยในการวาด (เคาะแป้นตัวอักษรต่างๆ บนเครื่องพิมพ์ดีดของเธอ) นานถึง 90 ชั่วโมงเลยทีเดียว

Keira ไม่ได้มีความสามารถในการวาดภาพด้วยเครื่องพิมพ์ดีดเท่านั้น แต่ความจริงเธอมีฝีมือในการวาดด้วยดินสอปกติด้วย การใช้เครืองพิมพ์ดีดโบราณเป็นแค่"สื่อกลาง"ในการสร้างสรรค์งานศิลปะของเธอเท่านั้น Keira ในฐานะศิลปินเครื่องพิมพ์ดีดตอนนี้ มีผลงานออกมาทั้งสิ้นกว่า 30 ภาพแล้ว ตัวอย่างเช่น ภาพของนางแบบสาวเคทมอส มาริลินมอนโร บารัคโอบาม่า ทอมแฮงค์ และนิโคลคิดแมน เป็นต้น

ข้อมูลจาก: techeblog

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://arip.co.th/news.php?id=412897


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: