ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] CES 2011: ทีวี 3D รุ่นพกพาจาก LG
แสดงแล้ว 1366 ครั้ง /
ธันวาคม 29, 2010, 17:51:32

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      เมื่อวานนี้ ทาง LG เพิ่งจะอวดโฉมทีวี 3 มิติ (3D TV) ที่ใหญ่ที่สุดในโลก (ประมาณ 72 นิ้ว) ล่าสุดทางบริษัทมีแผนที่จะสร้างความตื่นตะลึงให้กับผู้บริโภคอีกครั้งด้วยการนำทีวี 3 มิติรุ่นพกพา (Portable 3D TV) ออกโชว์ในงาน CES 2011 ที่จะจัดให้มีขึ้นช่วงต้นเดือนมกราคม ที่ลาสเวกัส


     
 

"ทีวี 3 มิติรุ่นพกพา"ของ LG จะสนับสนุนการแพร่สัญญาณภาพบนมือถือ ATSC โดยสามารถรับสัญญาณภาพได้อย่างขัดเจนแม้ขณะรับชมจะกำลังอยู่ในระหว่างการเดินทางด้วยความเร็ว 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ที่สำคัญผู้ใช้ไม่ต้องสวมแว่นตาพิเศษ เพื่อรับชมแต่อย่างใด หน้าจอของ LG mobile 3D TV มีแผ่นกรองที่จะส่งแสงที่ตกกระทบภาพไปยังตาแต่ละข้าง (ด้วยภาพที่มีมุมมองแตกต่างกัน) ของผู้รับชม เพื่อให้เกิดการสร้างภาพลวงตามองเห็นมิติของภาพที่มีความลึกตื้นขึ้นมาได้ เมื่อดูจากตำแหน่งที่แน่นอน 

ทางบริษัทจะสาธิตเทคโนโลยีนี้ในงาน CES 2011 โดยทำเป็นอัลบั้มภาพ 3D ที่มีขนาด 7 นิ้วด้วยชิปรับสัญญาณภาพขนาดเล็ก และชิปเร่งกราฟิก 3D ซึ่งชิปที่ใช้รับสัญญาณดิจิตอลของข้อมูลภาพ 3D นี้จะสามารถนำไปใช้กับมือถือ และอุปกรณ์อื่นๆ ได้อีกด้วย การเปิดตัวเทคโนโลยีทีวีสามมิติตรุ่นพกพาของ LG ครั้งนี้ จึงเหมือนกับเป็นการจุดพลุของการเตรียมพร้อมที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ 3D อีกมากมายที่จะเกิดขึ้นตามมาในปีหน้า

ข้อมูลจาก: akihabaranews


แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://arip.co.th/news.php?id=412899


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: