ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] Sony ขอชิงเจ้าตลาด"แท็บเล็ต"อันดับ 2
แสดงแล้ว 1604 ครั้ง /
มกราคม 12, 2011, 07:27:24

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      แม้ในงาน CES 2011 ที่เพิ่งผ่านพ้นไปจะไม่ได้เห็นเงา"แท็บเล็ต" (tablet) จากโซนี่ (Sony) แต่ล่าสุดทางบริษัทได้ออกมาประกาศว่า Sony จะขอชิงตำแหน่งที่ 2 ของการเป็นเจ้าตลาด"แท็บเล็ต"ตามหลังแอปเปิ้ล (Apple) ให้ได้ภายในสิ้นปีนี้ นับเป็นการประกาศเข้าร่วมสมรภูมิ"แท็บเล็ต"อย่างจริงจังของเจ้าตลาดอุปกรณ์เครื่องใช้อิเล็กทรอนิกส์ และแก็ดเจ็ตชั้นนำของโลก


     
 

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงาน ผู้บริหาร Sony กล่าวว่า "จริงอยู่ที่ iPad เป็นเจ้าตลาดแท็บเล็ต แต่ใครล่ะที่เป็นที่สอง และที่สามของตลาด โดยเฉพาะอันดับที่สอง? ซึ่งนั่นคือ เป้าหมายของเรา และเราอยากจะเป็นที่สองให้ได้ภายในหนึ่งปี" Howard Stringer ซีอีโอของ Sony ยังคิดต่อไปอีกว่า จะเพิ่มความสามารถในมุมมองแบบ 3D เข้าไปใน"แท็บเล็ต"ของ Sony ด้วย หรือไม่?

ประเด็นก็คือ ในงาน CES 2011 ที่เพิ่งผ่านมา กองทัพ"แท็บเล็ต" Android 2.x ที่พร้อมจะช่วงชิงส่วนแบ่งตลาดจาก iPad โผล่ออกมาให้เห็นมากมายหลายรุ่นจนนับไม่ถ้วน แถมยังมีทั้งฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์ งานนี้หาก Sony จะขอขึ้นแท่นผู้ค้า"แท็บเล็ต"อันดับ 2 ของตลาด อาจจะไม่ใช่เรื่องง่ายนัก และต้องถือว่าเป็นการประกาศที่ฟังดูกร้าวมากทีเดียว แม้จะยังไม่มีเครื่องต้นแบบออกมาให้เห็น แต่ผู้เชี่ยวชาญคาดว่า แท็บเล็ตของ Sony น่าจะใช้แบรนด์ XPERIA เพื่อล้อไปกับแบรนด์ของสมาร์ทโฟน โดยปรับแต่ง UI ให้เหมาะกับแท็บเล็ต อย่างไรก็ตาม คงต้องรอความชัดเจนกันอีกที

ข้อมูลจาก: youtube

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://arip.co.th/news.php?id=412979


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: