ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] MSI ผุดแท็บเล็ต Win7 พ่วงโปรเจ็กเตอร์
แสดงแล้ว 1393 ครั้ง /
มกราคม 25, 2011, 15:05:02

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      ในงาน CES 2011 ที่ผ่านมา MSI บริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คที่ได้รับความนิยมไม่แพ้ผู้นำตลาดหลายๆ ราย ได้เปิดตัว"แท็บเล็ต"ของทางบริษัทด้วยเหมือนกัน โดยแท็บเล็ตของทางบริษัทจะทำงานด้วยระบบปฎิบัติการ Windows 7 แต่สำหรับต้นแบบแท็บเล็ตของ MSI ที่ทางกองบรรณาธิการเว็บไซต์ it4x ให้ความสนใจเป็นพิเศษก็เนื่องจากว่า มันมาพร้อมกับ"เครื่องฉายโปรเจ็กเตอร์"ด้วย


     
 

MSI เป็นบริษัทผู้ผลิตโน้ตบุ๊คชั้นนำอีกรายที่ขอเข้าร่วมสังเวียนเดือดในตลาดแท็บเล็ตด้วย แต่แทนที่จะเป็นแท็บเล็ตที่มีหน้าจอขนาด 10 นิ้ว (ใหญ่เต็มตากว่า iPad) อย่างที่พบเห็นกันทั่วไป ทางบริษัทยังมีไอเดียในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ก้าวล้ำไปอีกขั้นด้วยการออกแบบแท็บเล็ตที่มาพร้อมกับ"โปรเจ็กเตอร์"ในตัว สามารถฉายภาพหน้าจอลงบนฉาก หรือพื้นผิวเรียบได้ นอกจากนี้โปรเจกเตอร์ที่มาด้วยกันยังได้รับการออกแบบให้สามารถปรับมุมก้มเงยได้เกือบ 360 อีกต่างหาก เรียกได้ว่าจะหันให้มันฉายลงบนพื้นด้านหน้า เงยขึ้นฉายเพดานที่ 90 องศา หรือหมุนอ้อมกลับไปฉายด้านหลังก็ได้ (ดูรูปประกอบ)

แม้เครื่องต้นแบบที่นำมาโชว์จะเป็นแท็บเล็ตที่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Windows 7 และใช้โพรเซสเซอร์ Intel Atom แต่ทางบริษัทยังคงมีแผนที่จะบุกตลาดแท็บเล็ตสายพันธ์ Android และใช้โพรเซสเซอร์ ARM ด้วยเช่นกัน ในส่วนของแท็บเล็ต"โปรเจ็กเตอร์"ที่ด้านหลังของมันจะมีขาตั้ง (สามารถพับเก็บเข้าด้านหลังเครื่องได้) ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้แท็บเล็ตสามารถนำเสนอแผนงาน หรือแม้แต่ฉายภาพยนต์บนฉาก หรือฝาผนังได้ ในขณะเดียวกัน ทางบริษัทคาดว่าจะสามารถพัฒนาเครื่องฉายให้ทำหน้าที่เป็น"คีย์บอร์ดเสมือน" (virtual keyboard) ได้อีกด้วย โดยให้ระบบฉายภาพแป้นคีย์บอร์ดลงบนพื้นเรียบให้ผู้ใช้สามารถใช้นิ้วพิมพ์ข้อความที่ต้องการเข้าไปในโปรแกรมบนแท็บเล็ตได้ อย่างไรก็ดี ยังไม่มีการเปิดเผยชื่อ และราคาของแท็บเล็ตต้นแบบนี้อย่างใด

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://arip.co.th/news.php?id=413057


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: