ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] ญี่ปุ่นผุด"มือถือ"สำหรับเด็กวัยก่อนเรียน?
แสดงแล้ว 1644 ครั้ง /
กุมภาพันธ์ 11, 2011, 18:15:54

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      Softbank ในฐานะโอเปอเรเตอร์ที่ค่อนข้างมีอิทธิพลในญี่ปุ่น โดยเฉพาะการเป็นผู้ให้บริการมือถือรายเดียวสำหรับ iPhone ของ Apple ล่าสุดทางบริษัทต้องการเจาะตลาดกลุ่มเด็กวัยก่อนเข้าเรียน และผู้สูงวัยในญี่ปุ่นด้วยมือถือที่ออกแบบให้ใช้งานง่ายที่สุดในโลก!!! ว่าแต่คนสองกลุ่มนี้ต้องการมือถือด้วย หรือนี่?


     
 

มือถือดังกล่าวเป็นการร่วมกันพัฒนาระหว่าง ZTE Corp ของจีนกับทาง Softbank โดยตัวเครื่องจะมีปุ่มใช้งานแค่ปุ่มเดียว ซึ่งเมื่อกดปุ่ม มือถือรุ่นนี้จะเรียกสายไปยังพ่อแม่ผู้ปกครอง หรือหมายเลขติดต่อสำหรับกรณีฉุกเฉินโดยอัตโนมัติ โดยหากเด็กๆ หรือผู้สูงวัยต้องการความช่วยเหลือโดยด่วน หลังจากมีการเรียกสายแล้ว มันยังสามารถส่งอีเมล์พร้อมข้อมูลระบุตำแหน่ง GPS ไปให้กับผู้ปกครอง หรือผู้ดูแลได้อีกด้วย

นอกจากจะมีฟังก์ชันการแจ้งข่าวสารให้ผู้ปกครองรับทราบด้วยอีเมล์ และข้อมูลระบุตำแหน่งด้วย GPS แล้ว มือถือรุ่นนี้ยังมาพร้อมกับฟังก์ชันแจ้งด้วยเสียงให้ผู้ที่อยู่บริเวณใกล้ๆ ได้รับทราบอีกด้วย โดยเจ้าของมือถือที่เป็นเด็กเล็ก หรือคนขรา หากต้องการความช่วยเหลือเร่ง (หลงทาง หน้ามึด หมดแรง ฯลฯ) ด่วนสามารถดึงสายห่วงที่อยู่ด้านบนตัวเครื่อง เพื่อให้มือถือส่งเสียงออกมาได้ อืม...มือถือที่ใช้ง่ายที่สุดในโลก (เพราะมีปุ่มเดียว) สำหรับเด็กวัยก่อนเข้าเรียน และคนชรา มีความจำเป็นอย่างนี้นี่เอง :D

ข้อมูลจาก: ubergizmo

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://arip.co.th/news.php?id=413157


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: