ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] เซลไฟฟ้าพลังน้ำชาร์จไอโฟนได้มาแล้ว
แสดงแล้ว 1316 ครั้ง /
กุมภาพันธ์ 23, 2011, 21:44:09

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      ข่าวดีสำหรับผู้ใช้สมาร์ทโฟนที่ในอนาคตอันใกล้ คุณจะไม่ต้องคอยวิ่งหาปลั๊กไฟสำหรับเสียบที่ชาร์จแบตเตอรี่ให้วุ่นวายอีกต่อไป เนื่องจากล่าสุด Aquafairy บริษัทที่ตั้งอยู่ณ.เมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่นได้พัฒนาชาร์จเจอร์รุ่น AF-M3000 ซึ่งเป็นเซลกำเนิดไฟฟ้า (fuel cells) ขนาดเล็กที่สามารถผลิตไฟฟ้าจาก"ไฮโดรเจน"ได้ โดยเพียงแค่คุณเติมน้ำเข้าไปเท่านั้น...ว้าว!!!


     
 

โดยทางบริษัทจะนำต้นแบบของเซลกำเนิดไฟฟ้าดังกล่าวไปแสดงในงาน FC Expo 2011 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 2 - 4 มีนาคม ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ทั้งนี้ Aquafairy อ้างว่า เซลกำเนิดไฟฟ้าขนาดเล็กดังกล่าว เมื่อเติมน้ำเข้าไปจะสามารถผลิตไฟฟ้าได้ถึง 3 วัตต์ ซึ่งสามารถใช้ชาร์จให้กับแบตเตอรี่ของ iPhone เป็นเวลา 90 นาที เพื่อให้ได้พลังงานมากพอสำหรับการใช้สนทนาได้นาน 3 ชั่วโมง 

สำหรับการที่จะทำให้เซลกำเนิดไฟฟ้าจากน้ำมีขนาดเล็ก และมีน้ำหนักเบาแค่ 1289 กรัม ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย โดยทาง Aquafairy เลือกใช้"แคลเซียมไฮเดรต" (calcium hydrate) เป็นหัวใจสำคัญของการทำงาน เมื่อผู้ใช้เติมน้ำเข้าไปองค์ประกอบของไฮเดรตจะสร้างกาซไฮโดรเจน จากนั้นมันจะทำปฏิกิริยากับอ็อกซิเจนในอากาศทำให้เกิดอิเล็กตรอนอิสระ หรือพูดง่ายๆ ก็คือ "กระแสไฟฟ้า" นั่นเอง สนนราคาจะอยู่ที่ 320 เหรียญฯ (ประมาณ 10,000 บาท) โดยจะเริ่มวางตลาดเดือนเมษายน ศกนี้

ข้อมูลจาก: aquafairyblog

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://arip.co.th/news.php?id=413236


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: