ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] Groupon ทำลูกค้าญี่ปุ่นผิดหวังอีกแล้ว
แสดงแล้ว 1792 ครั้ง /
กุมภาพันธ์ 28, 2011, 21:41:14

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      ในขณะที่ Groupon กำลังขยายธุรกิจเข้าไปในประเทศต่างๆ โดยล่าสุดได้เข้าไปเปิดในจีนแล้ว อย่างไรก็ตาม มีกรณีศึกษาของปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับบริการดีลสุดคุ้มให้ได้เป็นข่าวอยู่เป็นระยะๆ ซึ่งเมื่่อต้นปีก็เพิ่งเกิดปัญหากับดีลชุดอาหารปีใหม่ที่คุ้มจริงๆ แต่เห็นแล้วทานไม่ลง ล่าสุดเมื่อสัปดาห์ทีผ่านมาก็เกิดปัญหากับร้านขายขนมรูปปลาไท้ (Taiyaki store) เข้าอีกราย


     
 

รายงานข่าวพาดหัวในเซ็คชั่นหนังสือพิมพ์ธุรกิจของญ๊่ปุ่นระบุว่า ดีลขนมรูปปลาไท้ของ Groupon ถูกยกเลิกก่อนที่ลูกค้าส่วนใหญ่ที่ซื้อคูปองไปแล้วจะได้ใช้สิทธิ์...อ้าว!!! เรื่องของเรื่องก็คือ Groupon ได้เปิดดีลคูปอง "ขนมรูปปลาไท้" มูลค่า 1000 เยนโดยจ่ายเพียง 500 เยนเท่านั้น (ลด 50%) ซึ่งทางร้านขายขนมดังกล่าว จำกัดคูปองไว้ที่จำนวน 1,700 ใบ แต่หลังจากมีการใช้คูปองไปได้สักระยะหนึ่งก็เกรงว่าจะขาดทุน ทางร้านก็เลยยกเลิกดีลทั้งๆ ที่รับคูปองไปแค่ 400 ใบเท่านั้น ส่วนคูปองอีก 1,300 ใบที่มีอายุการใช้นานถึงเดือนมิถุนายน ตอนนี้ไร้ค้าไปเรียบร้อยแล้ว

ทางร้านขายขนมอ้างว่า Groupon ค่อนข้างก้าวร้าวมากในความพยายามที่จะทำให้ทางร้านยอมตกลงเล่นที่จำนวนคูปองมากๆ โดยอ้างว่า มันสามารถช่วยธุรกิจของทางร้านได้จริงๆ ซึ่งในข้อตกลงของการทำคูปองสุดคุ้มนี้ Groupon จะได้ส่วนแบ่ง 250 เยนเป็นค่าบริการ โดยแบ่งจากยอดขาย 500 เยน นั่นหมายความว่า ทางร้านจะได้เงินเพียง 250 เยนสำหรับ"ขนมรูปปลาไท้"ที่ปกติจะขายในราคา 1,000 เยน อย่างไรก็ตาม ทางร้านตกลงรับเงื่อนไขดังกล่าว เพราะเชื่อว่า ลูกค้าใหม่ๆ ที่ใช้ดีลของ Groupon จะซื้อขนมอย่างอื่นจากทางร้านด้วย แต่ในความเป็นจริง ลูกค้าของ Groupon ที่เข้ามาในร้านกลับเป็นพวกที่เหนียวหนึบและใช้แค่คูปองเท่านั้น ทางร้านกล่าวว่า ต้องยกเลิกดีล เนื่องจากความอยู่รอดของธุรกิจสำคัญกว่าการเคารพสิทธิ์การใช้คูปองเหล่านั้น (อีก 1,300 ใบ) อย่างไรก็ดี ลูกค้าที่ไม่สามารถใช้สิทธิ์ดังกล่าวจะต้องใช้คูปองนั้น เพื่อขอเงินคืนจากทาง Groupon งานนี้เสียเครดิตกันทุกฝ่่าย เพราะลูกค้าเสียความรู้สึก

ข้อมูลจาก: Dailymotion

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://arip.co.th/news.php?id=413265


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: