ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
คอนเฟิร์ม"อะตอม"รุ่นใหม่ปลายปีนี้
แสดงแล้ว 2170 ครั้ง /
กรกฎาคม 30, 2009, 15:54:49

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] รายงานข่าวจากซีเน็ตระบุว่า เมื่อวันพุธที่ผ่านมา อินเทล (Intel) ยืนยันการออกชิปอะตอม (Atom) ตรงตามเวลาที่กำหนดในช่วงปลายปีนี้ โดยปฏิเสธข่าวลือที่ออกมาก่อนหน้านี้ว่า การผลิตชิปดังกล่าวจะเลื่อนออกไปจนถึงปี 2010

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมามีข่าวลืออกมาว่า ทางอินเทลจะเลื่อนการออกชิปอะตอมรุ่นใหม่ Pine Trail-M ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมใหม่ที่รวมเอาโพรเซสเซอร์กราฟิก และส่วนควบคุมหน่วยความจำเข้าไปอยู่ในโพรเซสเซอร์อะตอม ซึ่งข่าวดังกล่าวไม่ถูกต้อง โดย Mooly Eden ผู้จัดการทั่วไปกลุ่มแพลตฟอร์มโมบายของอินเทล พูดถึงประเด็นนี้ในระหว่างงานที่จัดขึ้นที่ซานฟรานซิสโก

อย่างไรก็ตาม เขาไม่ได้บอกว่า แพลตฟอร์มดังกล่าวที่จะวางตลาดปีนี้นั้น เป็นช่วงใดกันแน่ แต่กล่าวว่า อินเทลจะแสดงต้นแบบเน็ตบุ๊กที่ใช้ Pine Trail-M ในงาน IDF ที่จะจัดขึ้นในช่วงเดือนกันยายน ศกนี้ สำหรับสาเหตุที่มีข่าวลือออกมา น่าจะมีสาเหตุมาจากการที่ Acer และ Asustek ได้เลื่อนการออกเน็ตบุ๊กรุ่นใหม่เป็นปีหน้า เนื่องจากเป้าหมายของการออกแบบเน็ตบุ๊กคือ การทำให้คอมพิวเตอร์พกพามีขนาดเล็ก ราคาถูก และใช้สำหรับงานทั่วไปอย่างการท่องเน็ต และเวิร์ดโพรเซสเซอร์ ซึง Pine Trail จะช่วยเพิ่มสมรรถนะการทำงานให้กับเน็ตบุ๊ก อีกทั้งยังประหยัดพลังงานมากกว่า (เร็วขึ้น และใช้งานได้นานขึ้น)



อินเทลกล่าวว่า การส่วนควบคุมหน่วยความจำเข้าไปในชิปจะช่วยให้การสื่อสารระหว่างโพรเซสเซอร์กับหน่วยความจำเร็วขึ้นกว่าเดิม เนื่องจากลดการหน่วยงเวลาที่ต้องเสียไปในการสื่อสารกับชิปหน่วยความจำ อีกทั้งยังทำให้การประมวลผลมัลติมีเดียเร็วขึ้น เนื่องจากไม่มีข้อจำกัดในเรื่องแบนด์วิดธ์ที่โพรเซสเซอร์ต้องใช้สื่อสารกับองค์ประกอบอื่นๆ โดยแพลตฟอร์ม Atom บนเน็ตบุ๊กในปัจจุับัน ชิปกราฟิก และการจัดการหน่วยความจำแยกกันคนละตัว Pine Trail ยังช่วยให้ชิปมีขนาดเล็กลงไปด้วย เมื่อเทียบสถาปัตยกรรมเดิม ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้ผลิตพีซีสามารถออกแบบเน็ตบุ๊กให้บางลงได้อีก

Credit : http://www.arip.co.th/news.php?id=409604

Site : www.it4x.com


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: