ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] CeBIT: หุ่นยนต์เต้นโชว์แถลงข่าว Intel
แสดงแล้ว 1538 ครั้ง /
มีนาคม 02, 2011, 10:02:32

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      ไปดูแก็ดเจ็ต (Gadget) และเทคโนโลยีอื่นๆ ในงาน CeBIT 2011 ที่น่าสนใจนอกเหนือจาก"แท็บเล็ต" กันบ้างดีกว่าครับ ในงานนี้ ทาง Intel ก็ได้มาแถลงข่าวให้กับสื่อมวลชนในเยอรมัน ตลอดจนสื่อทั่วโลกเข้าไปชมงานนี้ด้วยเช่นกัน แต่ไฮไลท์ที่กลายเป็นข่าวกลับตกอยู่ที่การโชว์ที่ Intel ได้นำทีมหุ่นยนต์ฮิวแนอยด์จากฝรั่งเศษที่หากคุณผู้อ่านติดตามเว็บไซต์ it4x อยู่เป็นประจำก็คงจะเคยผ่านตากันมาบ้างนั่นก็คือ เจ้า Nao หุ่นยนต์ที่ได้รับการออกแบบให้เป็นเพื่อนมนุษย์ โดยครั้งนี้พวกมันมาโชว์แดนซ์ด้วยลีลาที่พริ้วไหวจนคุณต้องทึ่งกันเลยทีเดียว


     
 

Nao เป็นฮิวแมนอยด์ที่ Alderbaran บริษัทในฝรั่งเศษพัฒนาขึ้นมาด้วยมุ่งหวังให้มันเป็นเพื่อนมนุษย์ โดยมันจะมีรายละเอียดในการทำงานที่มากกว่าฮิวมานอยด์จิ๋วที่เราได้เคยพบเห็นกันทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นการมีดางตาที่มองเห็น นิ้วเล็กๆ 3 นิ้วที่สามารถหยิบจับสิ่งของ จุดสัมผัสบนศรีษะ โดยทั้งหมดจะถูกประมวลผลด้วยโพรเซสเซอร์ และระบบปฏิบัติการภายในตัว เพื่อตอบสนองอารมณ์ที่เหมาะสม เมื่อผู้เล่นมีแอคชั่นกับเจ้า Nao โดยนอกจากเซ็นเซอร์รอบตัวแล้ว มันยังมีข้อต่อที่เคลื่อนไหวได้คล่องแคล่ว ประกอบกับความสามารถในการทรงตัวเป็นเลิศ ว่าแล้ว Intel ในเยอรมันก็เลยเชิญพวกมันมาเป็นเซเลบโชว์แดนซ์ที่น่าประทับใจให้กับสื่อมวลชนที่เข้าร่วมงานแถลงข่าวครั้งนี้ซะเลย ลองไปชมความสามารถของมันกันครับ

ข้อมูลจำเพาะ: NAO มีความสูงประมาณ 21 นิ้ว มาพร้อมกับลำโพง 2 ตัว (สำหรับพูด) และไมโครโฟน 4 ตัว (สำหรับฟัง) ดวงตาใช้ webcam (cmos sensor) เชื่อมต่อไร้สาย Wi-Fi 802.11 หน่วยความจำ 256MB และ NAND Flash 2GB โพรเซสเซอร์ที่ใช้แน่นอนว่า Intel Atom ส่วนระบบปฏิบัติการเป็น Linux ปัจจุบัน NAO เป็นหุ่นยนต์สำหรับใช้ในแวดวงการศึกษา โดยสนนราคามีตั้งแต่ 1,300 - 16,000 เหรียญฯ (ประมาณ 40,000 - 500,000 บาท)

 เว็บไซต์ในข่าว: Alerbaran

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://arip.co.th/news.php?id=413275


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: