ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] เผยฟีเจอร์ใหม่ใน Samsung Galaxy S II
แสดงแล้ว 1597 ครั้ง /
มีนาคม 30, 2011, 09:16:25

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      เช้านี้มาติดตามความเคลื่อนไหวของสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้ นั่นก็คือ Samsung Galaxy S II โดยนอกจากจะมาพร้อมกับอินเตอร์เฟซหน้าจอใหม่ที่น่าใช้กว่าเดิมแล้ว ล่าสุดได้มีการเปิดเผยคุณสมบัติการใช้งานที่ไม่พบในสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ อีกด้วย โดยเฉพาะการทำงานในส่วนของ TouchWiz 4.0


     
 

สำหรับคุณสมบัติการทำงานแบบใหม่ที่ว่านี้เกิดจากการใช้เซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหว (motion sensor) ที่อยู่ภายในมือถือ โดยผู้ใช้ Samsung Galaxy S II จะสามารถใช้การสัมผัสหน้าจอร่วมกับการทำงานของเซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหวในการย่อ หรือขยายขนาดของภาพที่แสดงบนหน้าจอมือถือได้ ตัวอย่างเช่น แค่คุณผู้อ่านใช้ 2 นิ้วแตะบนหน้าจอ จากนั้นนำมือถือดึงเข้าหาตัว หรือจับมันถอยห่างออกไป ภาพบนหน้าจอก็จะซูมเข้า และออกตามลำดับ หรือในกรณีทีคุณต้องการเปลี่ยนหน้าจอใช้งานจากโฮมสกรีนไปหน้าจออื่นๆ ก็เพียงแค่ใช้นิ้วเดียวแตะค้างไว้ จากนั้นจับมือถือเลื่อนไปทางซ้าย หรือขวา หน้าจอก็จะเปลี่ยนไปตามลำดับ ว่ากันจริงๆ ใช้นิ้วเลื่อนจะง่ายกว่าไหมนะ?

TouchWiz 4.0 จะเป็นการใช้เซ็นเซอร์อย่าง Accelerometer ทำงานร่วมกับอินเตอร์เฟซบนหน้าจอสัมผัสของ Samsung Galaxy S II อย่างไรก็ดี ยังมีลูกเล่นในการใช้งานอีกมากมายที่น่าสนใจ ลองชมการสาธิตจากคลิปข้างล่างนี้ดีกว่าครับ หลังจากได้รับชมแล้ว คุณผู้อ่านรู้สึกอย่างไร? ชอบ ไม่ชอบ ใช่ไม่ใช่ ก็คอมเมนต์กันมาได้เลยนะครับ

เว็บไซต์ในข่าว: Samsung, Androidcommunity

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://arip.co.th/news.php?id=413438


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: