ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] ซัมซุงยันไม่มี"คีย์ล็อกเกอร์"ในโน้ตบุ๊ค
แสดงแล้ว 1537 ครั้ง /
มีนาคม 31, 2011, 16:12:34

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      เนื่องจากมีรายงานข่าวตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า Mohamed Hassan ผู้ก่อตั้ง NetSec Consulting บริษัทผู้เชี่ยวชาญที่ให้บริการคำปรึกษาเกี่ยวกับระบบรักษาความปลอดภัยได้รันโปรแกรมรักษาความปลอดภัย VIPRE บนโน้ตบุ๊คของ Samsung รุ่น R525 และ R540 ปรากฎว่ามีไฟล์โปรแกรม Key Logger ที่สามารถดักเก็บข้อมูลการกดคีย์บอร์ดตลอดจนภาพบนหน้าจอบนคอมพิวเตอร์ เพื่อส่งให้กับแฮคเกอร์ หรือเจ้าของโปรแกรม


     
 

แต่หลังจากทาง Samsung ได้ตรวจสอบรายงานดังกล่าว ปรากฎว่า คำกล่าวอ้างของ Hassan ที่มีการเผยแพร่ออกมาน้นไม่ได้เป็นเรื่องจริงแต่อย่างใด สาเหตุมาจากการที่โปรแกรม VIPRE เข้าใจว่า โฟลเดอร์ที่สร้างขึ้นโดย Microsoft's Live Application ถูกใช้สำหรับซอฟต์แวร์ key logger ในระหว่างที่โปรแกรมทำการสแกนไวรัส โดยเฉพาะโฟลเดอร์ทีสนับสนุนภาษาต่างๆ ที่ชื่อว่า SL (ย่อมาจาก Slovene คล้าย EN ที่ย่อมาจาก English) ทีทำให้โปรแกรมเข้าใจผิดคิดว่า มันเป็นของ StarLogger โปรแกรมอันตรายที่สามารถบันทึกการกดคีย์บอร์ดของผู้ใช้ เพื่อส่งข้อมูลให้แฮคเกอร์ 

อย่างไรก็ตาม Hassan อ้างว่า หลังจากที่เขาได้เปลี่ยนเครื่องใหม่มา เมื่อทำการสแกนด้วย VIPRE ก็ยังมีการแจ้งว่า พบโปรแกรม Key Logger อยู่ในโน้ตบุ๊ค ซึ่งทาง Samsung เชื่อว่า นั่นเป็นเพราะสาเหตุเดียวกันกับที่ได้ชี้แจงไปข้างต้น โดยทางบริษัทมั่นใจว่า ไม่มีการติดตั้ง Key Logger เข้าไปในโน้ตบุ๊คอย่างแน่นอน อย่างไรก็ดี เพื่อความแน่ใจ คุณผู้อ่านที่ใช้โน้ตบุ๊ค Samsung รุ่นดังกล่าว สามารถตรวจสอบได้ด้วยการค้นหาโฟลเดอร์ C:windowsSL ซึ่ง Hassan กล่าวว่า มันเป็นที่เก็บโปรแกรม StarLogger ภายในจะต้องมีไฟล์เหล่านี้ iv.ini, WinSL.dat, WinSL.exe, WinSLH.dll, ImgView.exe, SL-Test.txt, unins000.dat, unins000.exe, StarLogger.url, WinSLManager.exe, StarLogger.url, Uninstall StarLogger.lnk, StarLogger.lnk, StarLogger on the Web.lnk, WinSLManager.exe, WinSLH.dll และ WinSL นอกจากนี้ ให้คุณผู้อ่านลองเช็คดูด้วยว่าใน Task Manager มีโปรแกรม WinSLManager.exe กำลังทำงานอยู่ด้วย หรือไม่?

เว็บไซต์ในข่าว: Samsung

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://arip.co.th/news.php?id=413458


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: