ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] Google+ เพิ่มออปชันในการ"แชร์"โพสต์
แสดงแล้ว 1287 ครั้ง /
ตุลาคม 07, 2011, 22:39:57

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      เมื่อช่วงปลายเดือนที่ผ่านมามีรายงานข่าวออกมาว่า Google+ มีสมาชิกมากกว่า 50 ล้านแล้ว (Facebook ปัจจุบันมีสมาชิกประมาณ 800 ล้านราย) ในขณะเดียวกันทางบริษัท Google ก็ยังคงเพิ่มเติมคุณสมบัติการทำงานที่น่าสนใจให้กับบริการตลอดเวลา ล่าสุด Ebby วิศวกรที่อยู่ในทีมพัฒนาระบบแชร์ของ Google+ ได้ออกมาเปิดเผยคุณสมบัติใหม่สำหรับระบบรักษาความเป็นส่วนตัวที่มีประสิทธิภาพดีกว่าเดิมอีกด้วย


     
 

Ebby กล่าวว่า ส่วนของบริการที่เขาชอบมากที่สุดใน Google+ ก็คือ วิธีที่ Circles ใข้ในการควบคุมการแชร์สิ่งต่างๆ ซึ่งนั่นหมายถึงความเป็นส่วนตัวที่ผู้ใช้ควบคุมได้อย่างมีประสิทธิภาพนั่นเอง อย่างไรก็ดี Ebby ยังได้แนะนำออปชันใหม่สำหรับควบคุมการแชร์ที่เจ๋งกว่าเดิมอีกนั่นก็คือ การที่เขาสามารถปิดไม่ให้มีการคอมเมนต์ (Disable Comments) หรือล็อคโพสต์ (Lock this post) เพื่อให้มั่นใจได้ว่าจะไม่มีใครสามารถแชร์สิ่งที่คุณโพสต์ได้  

ทาง Google ได้รับคำแนะนำมากมายจากผู้ใช้ว่า ต้องการคุณสมบัติที่ทำให้สามารถปิดการคอมเมนต์ และล็อคโพสต์ก่อนที่จะแชร์คอนเท็นต์ออกไป ซึ่งการพัฒนาคุณสมบัติใหม่ๆ ของ Google+ ด้วยการรับฟังความคิดเห็นของผู้ใช้ ถือเป็นกลยุทธ์ที่สำคัญอีกประการหนึ่งที่จะทำให้ Google+ ได้รับความนิยมมากขึ้น คุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip ล่ะครับ คิดเห็นอย่างไรกับคุณสมบัติใหม่ทั้งสองนี้ 

 
ข้อมูลจาก: Google+

 

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=414453


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: