ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] สายรัดข้อมือไฮเทคสำหรับคนรักสุขภาพ
แสดงแล้ว 2177 ครั้ง /
พฤศจิกายน 07, 2011, 21:35:17

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      ปฏิเสธไม่ได้ว่า คนในยุคสังคมดิจิตอลเฟื่องฟูจะนั่งอยู่กับที่ หรือติดเก้าอี้มากกว่าแต่ก่อน ยิ่งช่วงนี้หลายคนนั่งหน้าจอ เพื่อติดตามข่าวสารน้ำท่วมไปพร้อมๆ กับแท็กภาพถ่าย และไถ่ถามความเป็นอยู่ของเพื่อนๆ ซึ่งผลลัพธ์ที่ตามมาคือ ปวดหลัง คอ ไหล่ไปจนถึงหน้าท้องยื่น หรือหนักกว่านั้นสุขภาพทรุดโทรม ไม่ฟิต&เฟิร์ม เพราะไม่ได้ขยับร่างกายไปไหนเลย ไม่ต้องพูดถึงการออกกำลังกาย


     
 

ว่าแล้ว Jawbone (บริษัทผู้ผลิตหูฟังบลูทุธที่หลายคนรู้จักดี) ก็ได้ออกผลิตภัณฑ์ตัวหนึ่งชื่อว่า UP สายรัดข้อมือดิจิตอลที่ช่วยดูแลสุขภาพด้วยการเก็บรายละเอียดของกิจกรรมต่างๆ ของผู้สวมใส่ ไม่ว่าจะเป็นการรับประทานอาหาร การดื่่ม การนั่ง ตลอดจนการออกกำลังกาย โดยจะคอยปรับพฤติกรรม เพื่อให้ผู้สวมใส่ UP มีสุขภาพที่ดีขึ้น สำหรับการทำงาน สายรัดข้อมือดิจิตอล UP จะเชื่อมต่อการทำงานแบบไร้สายกับแอพบน iPhone โดยมันจะคอยตรวจจับกิจกรรมต่างๆ ของผู้สวมใส่เช่น นั่งนานเกินไปแล้ว มันก็จะสั่น เพื่อเตือนให้คุณลุกไปเดินซะบ้างเล็กน้อย ภายในสายรัดจะมีเซ็นเซอร์ที่คอยการเตะ หรือเดาะฟุตบอล ตลอดจนระยะทางการเดิน และวิ่งของคุณ เพื่อคำนวณเป็นค่าการเผาไหม้พลังงานในหน่วยแคลอรี่ให้ทราบ

นอกจากนี้ ในยามค่ำคืน สายรัดข้อมือดิจิตอลจะยังคงเก็บข้อมูลการนอนหลับของคุณว่า นานเท่าไร พร้อมทั้งการพลิกตัวขณะหลับ แอพพลิเคชัน UP จะใช้ข้อมูลเหล่านี้ เพื่อวิเคราะห์หาเวลาปลุกที่เหมาะสม ทำให้คุณได้หลับอย่างเพียงพอ และตื่นขึ้นมาด้วยความสดชื่น ไม่เพียงเท่านี้ คุณยังสามารถใช้ระบบ UP ในการทำเอกสารรายงานจำนวนครั้งของการเคี้ยวอาหารที่อยู่ในปาก เพื่อบันทึกพฤติกรรมการรับประทานของคุณ (ฟังก์ชันนี้จะต้องถ่ายรูปคุณ เพื่อเปรียบเทียบผลลัพธ์ด้วย) ซึ่งข้อมูลทั้งหมด UP จะนำมาใช้ในการหาคำตอบว่า คุณควรเลือกทานอาหารแบบใด เพื่อให้สุขภาพโดยรวมดีขึ้น  

คุณสามารถดูแลสุขภาพด้วย UP ร่วมกับเพื่อนคนอื่นๆ ได้ด้วย โดยข้อมูลกิจกรรมต่างๆ ในการดูแลสุขภาพของเพื่อนๆ จะแสดงบนหน้าจอแอพฯ ให้คุณทราบ ในขณะที่ข้อมูลของคุณก็จะไปโผล่บนหน้าจอแอพฯ UP บน iPhone ของเพื่อนเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ ตัวแอพฯ ยังมีคอนเท็นต์เกียวกับการดูแลสุขภาพให้ด้วย สำหรับคุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip ที่สนใจ UP สายรัดข้อมือดิจิตอล เพื่อดูแลสุขภาพสามารถเป็นเจ้าของได้ในราคา 100 เหรียญฯ หรือประมาณ 3,000 บาท

เว็บไซต์ในข่าว: Jawbone

 

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=414532


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: