ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] Utter! พูดไม่เก่งเท่า Siri แต่ทำมากกว่า
แสดงแล้ว 1463 ครั้ง /
กุมภาพันธ์ 16, 2012, 10:35:00

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      ขอรายงานข่าวเกี่ยวกับแอพฯบนสมาร์ทโฟนอีกสักชิ้นนะครับ ปฏิเสธไม่ได้ว่า หากพูดถึงเทคโนโลยีอีกขั้นหนึ่งของแอพฯ วันนี้ก็คือ ระบบรู้จำเสียง (voice recognition) ซึ่งหมายถึงการที่แอพฯ สามารถโต้ตอบกับผู้ใช้ด้วยเสียง โดยแอพฯ ที่สาวกไอโฟนกำลังให้ความสนใจกันทั่วบ้านทั่วเมืองขณะนี้ก็เห็นจะหนีไม่พ้น Siri ที่สามารถพูดคุย และหาคำตอบต่างๆ ให้กับผู้ใช้ iPhone 4s ได้แทบทุกเรื่อง สำหรับผู้ใช้ Android ก็อย่าเพิ่งน้อยใจไป เพราะวันนี้เว็บไซต์ arip เรามีแอพฯ แนวๆ เดียวกันนี้มาฝากครับ


     
 

แม้ว่าแอพฯบน Android จะมีอยู่หลายตัวที่สนับสนุนเทคโนโลยี Voice Recognition อย่างไรก็ตาม ส่วนใหญ่ก็ยังดูเหมือนจะยังห่างไกลความสามารถของ Siri บน iPhone 4s ของ Apple แต่สำหรับ Utter! แอพฯ ที่พัฒนาโดย XDA ไม่เพียงแต่จะสามารถเข้าใจในสิ่งที่ผู้ใช้พูด หรือถามแล้ว มันยังสามารถโต้ตอบการทำงานร่วมกับแอพๆ ต่างๆ ที่อยู่บนสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ต Android ได้อีกด้วย ทั้งๆ ที่มันยังเป็นเวอร์ชันทดสอบ แต่ความฉลาด และความสามารถของมันก็น่าทึ่งมากทีเดียว

Utter สามารถรับคำสั่งด้วยเสียงของคุณ เพื่อให้มันเปิด และใช้งานแอพฯ ต่างๆ แทนคุณได้ แถมยังเข้าไปแก้ไขค่า settings บนแท็บเล็ตได้อีกด้วย ดังที่ได้มีการสาธิตในคลิปวิดีโอ ซึ่งจะเห็นว่า มันเก่งกว่า Siri ที่ทำได้เพียงโต้ตอบเฉพาะกับแอพฯ ของ Apple และข้อมูลฉลาดๆ จาก Wolfram Alpha เท่านั้น ตัวอย่างในคลิป คุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip จะเห็นว่า Utter! สามารถเปิดเกมส์ Cut the Rope ปรับแต่งการทำงานของ CPU บนแท็บเล็ต หรือแม้แต่เปิดแอพฯ eBay เพื่อเสิร์ชหาสินค้าทีต้องการ แม้ Utter! จะดูเป็นเลขาส่วนตัวที่ช่างพูดน้อยกว่า Siri แต่มันตั้งใจรรับคำสั่ง เพื่อนำไปปฏิบัติได้มากกว่า

 

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=414875


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: