ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] Gmail "แปลภาษา"ให้คุณโดยอัตโนมัติ
แสดงแล้ว 2650 ครั้ง /
พฤษภาคม 03, 2012, 15:14:06

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      รายงานข่าวล่าสุด Gmail อัพเดทคุณสมบัติการทำงานใหม่เอาใจผู้ใช้บริการทั่วโลก หนึ่งในคุณสมบัติที่น่าจะได้รับความสนใจจากคุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip ก็คือ "ระบบการแปลภาษาของข้อความในเมล์โดยอัตโนมัติ" (automatic message translation) ซึ่งงานนี้ทาง Google ใช้วิธีต่อยอดจากบริการแปลภาษาของ Google Labs โดยเมื่อผู้ใช้เลือกภาษาที่ต้องการแปลให้กับ Gmail เรียบร้อยแล้ว ทุกครั้งที่เปิดอีเมล์ทีใช้ภาษานั้นๆ มันก็จะถูกแปลให้เป็นภาษาปลายทางทีต้องการให้อ่านทันที ทั้งนี้รวมถึงหัวเรื่อง (Subject) ของอีเมล์ด้วย...ว้าว!!!


     
 

หลังจากที่บริการ Google Translate ได้รับการพัฒนามาพอสมควรแล้ว แม้จะไม่ได้มีความถูกต้อง 100% แต่หากเป็นการเขียนข้อความด้วยภาษาพื้นฐานที่ไม่ซับซ้อนมากนัก ผลลัพธ์ของการแปลก็พอเป็นที่ยอมรับได้ ล่าสุดทาง Google ก็เลยตัดสินใจเชื่อมบริการดังกล่าวเข้าไปใน Gmail เพื่อให้ผู้ใช้สามารถแปลข้อความอีเมล์ในภาษาอื่นๆ เป็นภาษาท้องถิ่นที่ถนัดได้ทันที นั่นหมายความว่า หากคุณผู้อ่านเป็น SMEs ที่ได้รับอีเมล์จากลูกค้าต่างประเทศที่ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษ คุณก็สามารถใช้ระบบแปลภาษาใน Gmail เพื่อแปลเนื้อความให้เป็นภาษาไทยได้ทันที โดยไม่ต้อง copy ข้อความในเมล์ไปแปะใน Google Translate อีกต่อไป

สำหรับการตั้งค่าระบบแปลใน Gmail ให้คุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip คลิกที่แปุ่ม More (ลูกศรชี้ลง) ที่อยู่ถัดจากปุ่ม Reply (ลูกศรโค้งชี้ไปทางซ้าย) โดยทั่วไปจะอยู่ด้านบนในเซ็คชั่นชื่อผู้ส่ง และผู้รับดังรูปข้างบน คลิกปุ่ม More เลือกคำสั่ง Translate message คุณผู้อ่านจะสังเกตเห็นแถบฟังก์ชันการแปลโผล่ขึ้นมาเหนือข้อความในอีเมล์ ซึ่งจะแสดงภาษาต้นทาง และปลายทาง (คลิกเพื่อเลือกเปลี่ยนเป็นภาษาที่ต้องการได้ทั้งต้นทาง ปลายทาง) ลิงค์แปลภาษา (Translate message) โดยเมื่อคลิกที่ลิงค์นี้ ข้อความในอีเมล์ ก็จะถูกแปลจากภาษาต้นทาง (ภาษาในอีเมล์) ไปเป็นภาษาปลายทางทันที และหากคุณผู้อ่านต้องการตั้งค่าการแปลสำหรับภาษาดังกล่าวให้เป็นภาษาไทยโดยอัตโนมัติก็สามารถทำได้ เพียงแค่คลิกลิงค์ Always translate: ภาษาต้นทาง ลองใช้กัน หากไม่ต้องการให้มีการแปลภาษาใน Gmail ก็คลิกลิงค์ปิด (รูปกากบาท) ที่ด้านซ้่ายมือสุดของแถบฟังก์ชันการแปลภาษา ยังไงก็ลองเข้าไปใช้ดู แล้วฝากคอมเมนต์กันที่้ท้ายข่าวเว็บไซต์ arip ด้วยนะครับว่า ชอบกัน หรือไม่? คิดเห็นอย่างไร?

 

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=415177


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: