ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] การ์ดจอรุ่นใหม่ต่อได้ 6 จอพอใจ หรือยัง?
แสดงแล้ว 2185 ครั้ง /
กันยายน 13, 2009, 14:15:45

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
     ท่าทางเอเอ็มดี (AMD) จะหันมาเอาดีทางด้านหน่วยประมวลกราฟิก (GPU) ? แทนที่จะทำสงครามโพรเซสเซอร์ (CPU) กับอินเทล (Intel) เพียงอย่างเดียว ล่าสุดทางบริษัทได้ออกการ์ดกราฟิกรุ่นใหม่ (สนับสนุน DirectX 11) ชื่อว่า Eyefinity ที่มีคุณสมบัติที่จะทำให้ผู้ใช้หลายท่านหันมาสนใจอย่างแน่นอน โดยเฉพาะเหล่าเกมเมอร์ทั้งหลาย เพราะการ์ดกราฟิกรุ่นนี้สามารถต่อมอนิเตอร์ได้พร้อมกันถึง 6 จอ เพื่อแสดงผลเป็นหน้าจอเดียว...ว้าว!!!

     สำหรับคุณสมบัติทางด้านเทคโนโลยียังไม่มีการเปิดเผยออกมามากนัก แต่ผลจากการสาธิตการทำงานที่มีการเปิดเผยออกมา มันน่ามหัศจรรย์มากที่การ์ดที่ใช้ GPU เพียงตัวเดียวทำงานร่วมกับคอนเน็คเตอร์แสดงผลมาตรฐาน (DisplayPort) หลายๆ ตัวได้พร้อมกัน ซึ่งในการสาธิต มันสามารถรองรับการแสดงผลบนจอขนาด 30 นิ้วจากบริษัท Dell ได้พร้อมกันถึง 6 จอ โดยได้รับการปรับแต่งให้ทำงานร่วมกันเป็นจอเดียว (แบบระบบมัลติวิชัน) ทีมีความละเอียด 7680x4800 พิกเซล





     Eyefinity จะเป็นการทำงานร่วมกันระหว่างฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์ที่ได้รับการพัฒนาโดยบริษัท AMD โดยทางด้านฮาร์ดแวร์จะใช้ ATI Radeons รุ่นใหม่ที่สนับสนุนการทำงานร่วมกับมอนิเตอร์ 3 และ 6 จอ สามารถให้เอาต์พุทที่หลากหลายไมว่าจะเป็น DisplayPort, DVI, HDMI เป็นต้น ส่วนทางด้านซอฟต์แวร์ที่ทำงานร่วมกับฮาร์ดแวร์ใหม่จะมีชื่อว่า SLS หรือ Single Large Surface ด้วยซอฟต์แวร์ตัวนี้ ผู้ใช้จะสามารถปรับแต่งให้มอนิเตอร์หลายๆ จอสามารถทำงานร่วมกับ Eyefinity ในลักษณะทีเป็นจอเดียวที่มีขนาดใหญ่ได้ ดูจากภาพการสาธิตแล้ว โดยเฉพาะเกมส์ดูน่าเล่นมากๆ เลยนะครับ


ข้อมูลจาก: HotHardware

อ้างอิงจาก : http://www.arip.co.th/news.php?id=409955

Site : www.it4x.com


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: