ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] Intel เปิด"แอพสโตร์"สำหรับ Atom
แสดงแล้ว 1523 ครั้ง /
กันยายน 23, 2009, 19:12:27

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
     ในงาน IDF (Intel Developer Forum) เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา อินเทลได้เผยถึงแผนการที่จะขยายโอกาสให้กับโพรเซสเซอร์ Atom ด้วยการเปิดให้นักพัฒนาโปรแกรมสามารถพัฒนาแอพพลิเคชันที่ใช้ทำงานบนฮาร์ดแวร์ทีทำงานด้วยชิป Atom ได้ อีกทั้งยังมีแผนเปิดเป็นร้านจำหน่ายแอพฯ (App store) ซึ่งผู้ค้าซอฟต์แวร์อิสระ (ISVs: Independent Software Vendors) จะสามารถขายแอพพลิเคชันได้

     อินเทล (Intel)  กำลังจะสร้างชุมชนนักพัฒนาแอพพลิเคชัน (Devloper community) สำหรับโพรเซสเซอร์ "อะตอม" (Atom) โดยในงาน IDF เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา พอล โอเตลินี่ ซีอีโอของอินเทล กล่าวแนะนำโปรแกรมสำหรับนักพัฒนาแอพฯสำหรับโพรเซสเซอร์อะตอม (Atom Processor Developer Program) เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ค้าซอฟต์แวร์อิสระสามารถพัฒนา และจำหน่ายแอพพลิเคชันสำหรับเน็ตบุ๊กทีใช้โพรเซสเซอร์อะตอม ตลอดจนอุปกรณ์พกพา และสมาร์ทโฟนที่จะออกมาในอนาคต

     ในโปรแกรมดังกล่าว ทางอินเทลจะจัดสรรค์เครื่องมือสำหรับการพัฒนาแอพฯ ตลอดจนการให้ความช่วยเหลือทางด้านเทคนิค และชุดคิท หรือ SDKs ให้กับนักพัฒนา และยังจะเปิดหน้าร้านให้กับ ISVs เพื่อใช้ในการจำหน่ายแอพพลิเคชันได้ ในการนี้ ผู้ค้าอย่าง Acer, Asus และ Dell ได้เซ็นต์สัญญาร่วมสนับสนุนโปรแกรมนี้แล้วด้วย ซึ่งโอเตลินี่ คาดว่าจะมีบริษัทผู้ค้าพีซีที่เข้าร่วมโปรแกรมกับอินเทลมากกว่านี้อย่างแน่นอน



     อินเทลได้เปิดตัวโพรเซสเซอร์อะตอมในเดือนมีนาคม 2008 ด้วยแนวคิดที่จะพัฒนาสถาปัตยกรรมสำหรับอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ที่ใช้พลังงานต่ำ โดยมันเป็นกุญแจดอกสำคัญที่จะผลักดันให้อินเทลก้าวไปสู่ตลาดที่นอกเหนือจากพีซี และเซิร์ฟเวอร์ อีกทั้งยังทำให้สถาปัตยกรรมโพรเซสเซอร์ของอินเทลสามารถครอบคลุมทุกระดับตั้งแต่แพลตฟอร์มสำหรับอุปกรณ์เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่มีขนาดเล็กที่สุดไปจนถึงซูเปอร์คอมพิวเตอร์อันทรงพลัง

     อินเทลพยายามหาโอกาสที่จะขยายโอกาสให้กับอะตอมให้ได้มากทีสุดเท่าที่เป็นไปได้ ตั้งแต่การสนับสนุนสภาพแวดล้อมของระบบปฏิบัติการที่หลากหลาย ตลอดจนเทคโนโลยี อย่างเช่น Flash ของ Adobe และ Silveright ของ Microsft ที่สามารถพัฒนาให้เป็นโปรแกรมที่ทำงานได้บนแพลตฟอร์มอะตอม นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยี JavaFX ที่คาดว่าจะสามารถพอร์ตให้ทำงานบนแพลตฟอร์มนี้ได้ในอนาคตอันใกล้อีกด้วย

     สำหรับ SDK ของ Atom Processor Developer Program จะเปิดให้ดาวน์โหลดได้ในช่วงปลายปีนี้ อย่างไรก็ตาม นักพัฒนาที่สนใจสามารถเข้าไปสมัครเป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรมนี้ได้แล้ว ตั้งแต่วันนี้ โดยคลิ้กเข้าไปที่ Intel Atom Developer Program


ข้อมูลจาก: http://www.arip.co.th/news.php?id=410009

Site : www.it4x.com


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: