ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
แอพ Windows 8 แตะหลักแสนแล้ว
แสดงแล้ว 1952 ครั้ง /
กรกฎาคม 02, 2013, 17:06:22

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
 

การขยายตัวของผู้ใช้ Windows 8 ที่เป็นไปอย่างช้าๆ และต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งอาจมีผลมาจากแอพพลิเคชั่นที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆทำให้ผู้ใช้ได้พบทางเลือกในการใช้งานด้านต่างๆมากขึ้น ซึ่งเวลานี้แอพ Windows 8 บน Windows Store เข้าสู่หลักแสนได้เป็นที่เรียบร้อยในระยะเวลาแค่ 7 เดือน

หลังข่าวดีของส่วนแบ่งผู้ใช้ Windows 8 ที่มีอัตราเติบโตอย่างช้าๆและแซงหน้า Windows Vista ไปเป็นที่เรียบร้อย ล่าสุด Microsoft ระบุว่าแอพ Windows 8 บน Windows Store มีจำนวนเกิน 1 แสนแอพแล้ว ภายในระยะเวลาเพียง 7 เดือนนับตั้งแต่การเปิดตัว Windows 8 ไปเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ซึ่งถือว่ารวดเร็วเป็นสองเท่ามากกว่า Windows Phone ที่ใช้เวลากว่า 18 เดือน แถมยังใช้เวลาน้อยกว่าแอพบน iPad ที่ใช้เวลาถึง 14 เดือนกว่าจะมีแอพแตะหลักแสน แสดงให้เห็นถึงความสนใจจากนักพัฒนาที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่องพร้อมกับการขยายตัวของผู้ใช้ Windows 8

อย่างไรก็ตามมีผู้ใช้บางส่วนมองว่าแอพ Windows 8 บน Windows Store ที่มียอดรวมแตะหลักแสนเป็นผลมาจากการพัฒนาแอพที่เน้นปริมาณกว่าคุณภาพ ทำให้จำนวนแอพที่ไร้ประโยชน์มีมากกว่าแอพที่ให้ประโยชน์ได้จริง แต่หลังจากที่ Windows 8.1 เปิดตัวไปก็น่าจะมีแอพใหม่ๆเกิดขึ้นอีกมากมาย ส่วนจะมีคุณภาพมากน้อยเพียงใดคงต้องพิสูจน์กันต่อไป


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: