ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] Firefox 3.7 เร่งกราฟิก 2D ตัดหน้า IE9
แสดงแล้ว 1641 ครั้ง /
พฤศจิกายน 26, 2009, 19:55:49

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      หลังจากที่ไมโครซอฟท์ (Microsoft) เปิดบ้านโชว์เทคโนโลยีที่กำลังจะมาในงานประชุม Professional Developers Conference 2009 ซึ่งหนึ่งในหัวข้อต่างๆ มีการพูดถึงคุณสมบัติการทำงานใหม่ๆ ที่ผู้ใช้จะได้พบใน IE9 ด้วย โดยเฉพาะเทคโนโลยีเร่งการแสดงผลกราฟิก Direct2D GPU ที่ประกอบด้วยชุด API ของกราฟิกเวคเตอร์ 2 มิติที่เราได้สัมผัสกับประสิทธิภาพของมันแล้วใน Windows 7

      แต่ในขณะที่เทคโนโลยีดังกล่าวกำลังสร้างความน่าสนใจให้กับ IE9 ได้เป็นอย่างดีอยู่นั้น Bas Schouten โปรแกรมเมอร์จาก Mozilla ก็สนใจเทคโนโลยีนี้ด้วย ซึ่งในช่วงวันหยุดสัปดาห์ที่แล้ว เขาได้พัฒนา Firefox 3.7 เวอร์ชันอัลฟ่าให้สนับสนุนการใช้งาน Direct2D ได้เป็นผลสำเร็จแล้ว โดยเรื่องราวดังกล่าวถูกเปิดเผยในบล็อก หลังจากที่ไมโครซอฟท์นำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับ IE9 ในงาน PDC 09 เพียงไม่กี่วันเท่านั้น



       ไมโครซอฟท์พัฒนา Direct2D และ DirectWrite เพื่อใช้พลังประมวลผลจากชิปกราฟิก (GPU) ในการเร่งการแสดงผล 2 มิติทั้งภาพ และข้อความตามลำดับ โดยทั้งสองเทคโนโลยีนี้จะอยู่ใน Windows 7 และ Windows Server 2008 R2 อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทยืนยันว่า เทคโนโลยีเหล่านี้จะถูกนำไปใช้กับ Windows Vista ด้วย Shouten มั่นใจว่า จะสามารถชิป Firefox 3.7 ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีนี้ได้ก่อน IE9 ทั้งนี้ Firefox 3.7 มีกำหนดออกในช่วงครึ่งแรกของปี 2010 ในขณะที่ไมโครซอฟท์เพิ่งจะเริ่มพัฒนา IE9 และยังไม่มีการระบุช่วงเวลาของการเปิดตัวบราวเซอร์เวอร์ชั่นนี้แต่อย่างใด

ข้อมูลจาก: Engadget


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: