ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] กูเกิ้ลเตรียมออก เน็ตบุ๊ก ที่ใช้โครมโอเอส
แสดงแล้ว 1446 ครั้ง /
ธันวาคม 18, 2009, 07:59:51

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      รายงานข่าวเช้านี้ ล่าสุดมีข่าวลือออกมาว่า กูเกิ้ล (Google) อาจจะกำลังอยู่ในระหว่างการเจรจากับบริษัทผู้ผลิตฮาร์ดแวร์รายหนึ่ง เพื่อให้ออกแบบและพัฒนาเน็ตบุ๊กที่เป็นแบรนด์ของกูเกิ้ล และทำงานด้วยระบบปฏิบัติการโครมโอเอส (Chrome OS) ของทางบริษัทอีกด้วย

      ข้อมูลดังกล่าวได้ถูกเปิดเผยโดย Michael Arrington จากเว็บไซต์ TechCrunch (ผู้ ร่วมออกแบบแท็บเล็ต Crunchpad ที่ภายหลังถูกยกเลิก ก่อนที่จะมีแท็บเล็ต Joo Joo โผล่ออกมาแทน โดยมีการฟ้องร้องกันอยู่ในขณะนี้) และเพื่อแสดงว่า ข่าวดังกล่าวมีมูล ทางเว็บไซต์ยังได้รายงานอีกด้วยว่า กูเกิ้ลได้ยื่นใบข้อเสนอ (RFP) สำหรับสเป็กของผลิตภัณฑ์ที่ต้องการให้บริษัทผู้ผลิตฮาร์ดแวร์(ที่ไม่ ได้เฉพาะเจาะจงว่าเป็นใคร)เสนอเข้ามาดำเนินการผลิตให้แล้วด้วย



      อย่างไรก็ตาม สำหรับใครที่กำลังสนใจเน็ตบุ๊กของกูเกิ้ล คงต้องอดใจรอกันนานพอสมควร เพราะนอกจากข้อมูลเกี่ยวกับเน็ตบุ๊กที่ยังไม่มีการยืนยันจากทางกูเกิ้ลแล้ว และหากเป็นไปตามนี้จริง กำหนดการวางตลาดของมันก็น่าจะอยู่ในช่วงวันหยุดปี 2010 โดยน่าจะจำหน่ายในรูปแบบของการขายตรงแทนการวางจำหน่ายตามร้านค้าปลีก ทั่วไปอีกด้วย



      ในรายงานคาดว่า เน็ตบุ๊กของกูเกิ้ลจะเปิดตัวในช่วงเดียวกันกับ Chrome OS เวอร์ชันแรก ซึ่งน่าจะเป็นช่วงเดือนพฤศจิกายน 2010 นอกจากหลักฐานหลายๆ อย่างเกี่ยวกับการทำเน็ตบุ๊กภายใต้แบรนด์ของ Google ที่ได้มีการเปิดเผยข้างต้นแล้ว เมื่อต้นปดาห์ที่ผ่านมา กูเกิ้ลก็ตกเป็นข่าวเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนที่มีชื่อว่า Nexus One ของทางบริษัทอีกด้วย ซึ่งหากมีความคืบหน้าอย่างไรเกี่ยวกับข่าวของ Google Netbook ทางเว็บไซต์ arip จะรีบนำเสนอให้คุณผู้อ่านได้ทราบทันที

ข้อมูลจาก: http://www.arip.co.th/news.php?id=410505


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: