Varity Zone > ห้องนั่งเล่น เฮฮา ไร้สาระ คุยกันเรื่อยเปื่อย

ข่าวด่วนประจำวัน

<< < (17/38) > >>

limited_:
UNเผยมี คนตายเพราะขาดแคลนน้ำมากกว่าสงคราม
   
23 มีค. 2553 12:52 น.

    เลขาธิการสหประชาชาติ นาย บัน คี มูน กล่าวเนื่องในวันน้ำโลกเมื่อวันจันทร์ว่า อัตราการเสียชีวิตจากการไม่สามารถเข้าถึงน้ำสะอาดมีมากกว่าการเสียชีวิตจาก ความรุนแรงใดๆ ซึ่งรวมถึงสงคราม และการมีผู้เสียชีวิตด้วยโรคติดต่อจากน้ำถือเป็นเหมือนการสบประมาทมนุษยชาติ โดยรวม พร้อมกับเรียกร้องให้บรรดาผู้นำของโลกตระหนักถึงการจัดการทรัพยากรน้ำมาก ขึ้น
    รายงานของโครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติที่เปิดเผยเมื่อวานระบุว่า ในแต่ละวันมีการปล่อยน้ำเสียราว 2,000 ล้านตัน ซึ่งทำให้การระบาดของเชื้อโรคเพิ่มมากขึ้น และทำลายระบบนิเวศวิทยา นอกจากนี้ยังทำให้ในแต่ละปี มีเด็กอายุต่ำกว่า 5 ขวบเสียชีวิตอย่างน้อย 1 ล้าน 8 แสนคนด้วยโรคติดต่อที่มากับน้ำ หรือคิดเป็นอัตราเด็กเสียชีวิต 1 คนในทุก 20 วินาที
    ในรายงานขององค์กรยูนิเซฟ ระบุว่า ในทวีปแอฟริกาตะวันตกและแอฟริกากลาง มีจำนวนประชากรที่ไม่สามารถเข้าถึงน้ำสะอาดดื่มได้เพิ่มขึ้นจาก 126 ล้านคนในปี 2533 เป็น 155 ล้านคนในปี 2551 หรือ คิดเป็น 39% ของประชากร ถือเป็นภูมิภาคที่น่าเป็นห่วงมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

limited_:
ภริยาผู้ นำพรรคอนุรักษ์นิยมอังกฤษ ตั้งครรภ์
   
23 มีค. 2553 12:52 น.

    นางซาแมนธ่า คาเมรอน ภรรยาของนายเดวิด คาเมรอน ผู้นำพรรคอนุรักษ์นิยมของอังกฤษ ซึ่งเป็นตัวเก็งที่จะได้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนต่อไป ได้รับการคาดหมายว่า จะคลอดลูกคนใหม่ ในเดือนกันยายนนี้ โดยนายคาเมรอนวัย 43 ปี และภรรยาวัย 38 ปี ต่างถูกระบุว่า มีความตื่นเต้นอย่างมาก แม้ว่าจะมีลูกสาววัย 6 ขวบ คือ แนนซี่ และอาเธอร์ บุตรชายวัย 4 ขวบอยู่แล้วก็ตาม ส่วนบุตรชายคนโต คือ อีวาน ซึ่งสมองพิการและเป็นโรคลมชัก ได้เสียชีวิตไปเมื่อปีที่แล้ว ขณะมีวัย 6 ขวบ

limited_:
สสจ.ลพบุรี ตรวจใบหน้าของสาวหน้าผี
   
23 มีค. 2553 13:02 น.

    นายแพทย์ศิริชัย ลิ้มสกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลพบุรี ลงพื้นที่หมู่ที่ 2 ตำบลโคกสลุง อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี ซึ่งเป็นบ้านของนางสาวคูณ สงหล้า อายุ 39 ปี ที่ป่วยเป็นเนื้องอกบนใบหน้า หรือโรคneurofibromatosis( เท้าแสนปม) มานานกว่า 30 ปีแล้ว และเนื้อที่งอกยังดึงใบหน้าจนย้อยไปข้างหนึ่งและใบหน้าที่ย้อยยังได้ดึงลูก ตาซ้ายเสียไปหนึ่งข้าง จากการตรวจเนื้องอกบนใบหน้าพบว่า เนื้องอกที่เกิดบนใบหน้าของนางสาวคูณ เป็นเนื้องอกแบบธรรมดา หรือที่หลายคนเรียกว่า โรคเท้าแสนปม ไม่อันตรายหรือ เป็นเนื้อร้ายแต่อย่างใด สามารถรักษาให้หายได้แต่ต้องใช้เวลาในการรักษาอย่างต่อเนื่อง
    โดยนางแพทย์ศิริชัย กล่าวว่า สำหรับคนไข้รายนี้ทางาธารณสุขจังหวัดลพบุรีให้การช่วยเหลือมากว่า 5ปีแล้ว โดยทำการผ่าตัดมาทั้งสิ้น 7 ครั้ง และการผ่าตัดในแต่ละครั้งจะเจ็บปวดมาก ทำให้ผู้ป่วยเกิดอาการท้อขาดการรักษามาหลายปี เนื่องจากว่าไม่มีเงินในการเดินทางไปรักษาพยาบาล ทางสาธารณสุขจึงได้แต่ทำการช่วยดูแลตามอาการและให้ความช่วยเหลือตามที่ทำได้ เพราะผู้ป่วยไม่ต้องการรักษาอีกเพราะทรมานจากอาการเจ็บปวด
    สาธารณสุขจังหวัดลพบุรี บอกต่อว่า ซึ่งในขณะนี้คนป่วยพร้อมเข้ารับการรักษาอีกรอบ และทางสาธารณสุขจังหวัด ก็พร้อมจะให้การช่วยเหลือเต็มที่ ทั้งด้านการรักษาและการดูแลในเรื่องของอาชีพตามที่นางสาวคูณต้องการ

limited_:

limited_:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version