Varity Zone > ห้องนั่งเล่น เฮฮา ไร้สาระ คุยกันเรื่อยเปื่อย

ข่าวด่วนประจำวัน

<< < (16/38) > >>

limited_:
 "นพดล" สวน "พายัพ" เผย "ทักษิณ"ไม่เจรจา
   
23 มีค. 2553 12:33 น.

    นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นายพายัพ ชินวัตร น้องชายของ พ.ต.ท.ทักษิณ อาสาเป็นตัวกลางประสานให้อดีตนายกฯเจรจากับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ว่า แม้จะเป็นความปรารถนาดีของนายพายัพ แต่เรื่องนี้พ.ต.ท.ทักษิณไม่ทราบ ไม่เกี่ยวข้อง และไม่เคยมอบหมายให้ใครเป็นตัวแทนยื่นข้อเสนอใดๆ เพราะไม่ใช่เรื่องที่อดีตนายกฯจะเจรจา เป็นเรื่องของประชาชนกลุ่มคนเสื้อแดงที่เรียกร้องประชาธิปไตย และความเป็นธรรม เพื่ออนาคตของคนไทยทั้งประเทศ ขณะนี้จึงไม่ใช่การเรียกร้องให้พ.ต.ท.ทักษิณ แต่เป็นการเรียกร้องของประชาชนต่อรัฐบาล ยืนยันว่าอดีตนายกฯไม่ได้ต้องการให้ใครเจรจาหรือยื่นเงื่อนไขในนามของท่าน เพราะผลประโยชน์ประเทศชาติต้องมาก่อนเรื่องส่วนตัวของท่าน

limited_:
พท.เย้ย รบ.ประชุมที่ไหนขาดความชอบธรรมทหารคุ้มหัว
   
23 มีค. 2553 12:50 น.

    นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีรัฐบาลประชุม ครม.ที่กระทรวงสาธารณสุขว่า เดิมทราบมาว่าแก๊งค์สาม ป. จะเสนอให้ประชุม ครม.ในกรมทหารราบที่11 แต่ฝ่ายการเมืองผู้ใหญ่ในพรรคประชาธิปัตย์ กับแก๊งค์นักเรียนนอกไม่เห็นด้วย สุดท้ายจึงได้ไปประชุมที่กระทรวงสาธารณสุข ส่วนการประชุมสภาผู้แทนราษฎรซึ่งมีการใช้กำลังทหารเตรียมป้องกันจำนวนมาก พร้อมกั้นรั้วลวดหนามสกัดผู้ชุมนุมนั้น ถือเป็นการกระทำที่ไม่สง่างาม ทำให้สภาผู้ทรงเกียรติอยู่ภายใต้การครอบงำของทหาร ไม่ว่าจะประชุมที่ไหน ก็ขาดความชอบธรรม ทำเหมือนเป็นรัฐบาลอยู่ในภาวะสงคราม ไม่ใช่ระบอบประชาธิปไตย ควรจะยุบสภาไปได้แล้ว

limited_:
พระราช ทานดินฝังศพตำรวจเสียชีวิตปัตตานี
   
23 มีค. 2553 12:50 น.


    ที่ กุโบกูวิง หมู่ 1 บ.ตันหยงลูโละ ต.ตันหยงลูโละ อ.เมือง จ.ปัตตานี นายธีรเทพ ศรียะพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นประธานอัญเชิญดินพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ วางบนหลุมฝังศพ ดาบตำรวจเจ๊ะโซะ หะยีสาเมาะ อายุ 54 ปี ผบ.หมู่ปราบปราม สภ.มายอ อ.มายอ จ.ปัตตานี ที่ถูกกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบใช้อาวุธปืนยิงเสียชีวิต ขณะออกปฏิบัติหน้าที่สืบสวนหาข่าวความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบใน พื้นที่ ที่บริเวณร้านน้ำชา เลขที่ 126 / 6 หมู่ 1 ต.มายอ อ.มายอ จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 14 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยมี พล.ต.ต.พิเซษฐ์ ปิติเศรษฐพันธ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรปัตตานี พร้อมด้วย ผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มายอ ได้เดินทางมาร่วมงานเพื่อเป็นการไว้อาลัยต่อการจากไปของ ดาบตำรวจเจ๊ะโซะ หะยีสาเมาะ เป็นจำนวนมาก ซึ่งพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในครั้งนี้ สร้างความปลาบปลื้มแก่ครอบครัว และเครือญาติของผู้เสียชีวิตอย่างหาที่สุดมิได้

limited_:
สทศ.ประกาศ ผลโอเน็ต25มีค.
   
23 มีค. 2553 12:51 น.

    ศ.ดร.อุทุมพร จามรมาน ผู้อำนวยการสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.)(องค์การมหาชน) กล่าวว่าขณะนี้สทศ. พร้อมประกาศผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน หรือโอเน็ต ปีการศึกษา 2552 ในวันที่ 25 มี.ค.นี้ โดยในส่วนของนักเรียนชั้นป.6 และม.3 สามารถดูผลสอบได้ที่โรงเรียน ส่วนม.6 สามารถดูผลสอบได้ทางเว็บไซด์ สทศ.www.niets.or.th และ เว็บไซด์เครือข่าย
    ส่วนคะแนนแบบวัดความถนัดทั่วไปหรือแกต และแบบวัดความถนัดทางวิชาชีพ/วิชาการ หรือ แพต ครั้งที่ 1/2553 เดือน มี.ค. จะประกาศผลสอบวันที่ 30 มี.ค.นี้ และนักเรียนที่ต้องการยื่นคำร้องขอดูกระดาษคำตอบโอเน็ต และ แกต/แพต ด้วยตนเองที่ สทศ. อาคารพญาไทพล่าซ่า ชั้น 36 ตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม ถึง 3 เมษายน 2553 เวลา 8.30 - 16.30 น. เสียค่าธรรมเนียมวิชาละ 20 บาท ทั้งนี้ สทศ.จะเริ่มให้บริการดูกระดาษคำตอบได้ในวันศุกร์ที่ 9 เมษายน 2553 โดยให้บริการตามลำดับการยื่นคำร้อง

limited_:
โอบามาจะ ลงนามบังคับใช้กม.ประกันสุขภาพวันนี้
   
23 มีค. 2553 12:51 น.

    ในเวลาก่อนเที่ยงวันอังคารนี้ตามเวลาสหรัฐหรือคืนวันนี้ตามเวลาไทย ประธานาธิบดีบารักโอบามา จะลงนามบังคับใช้กฎหมายปฏิรูประบบประกันสุขภาพที่ผ่านความเห็นชอบของสภาผู้ แทนราษฎรเมื่อคืนวันอาทิตย์ ซึ่งจะช่วยขยายประกันสุขภาพให้ครอบคลุมชาวอเมริกันอีก 32 ล้านคนที่ยังไม่มีประกัน ซึ่งจะทำให้การประกันสุขภาพเข้าถึงประชาชนเกือบทั้งประเทศราว 95%เป็นครั้งแรกจากปัจจุบันอยู่ที่ 83%
    โอบามา กล่าวเมื่อวานว่า ความสำเร็จของการผลักดันกฎหมายฉบับนี้ได้พิสูจน์ให้เห็นว่ารัฐบาลชุดนี้เป็น รัฐบาลของประชาชนเพื่อประชาชน พร้อมกับขอบคุณสมาชิกสภาคองเกรสทุกคนที่ใช้ความกล้าหาญทำให้การปฏิรูประบบ ประกันสุขภาพเกิดขึ้นได้จริง

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version