ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] HTC Desire คู่เหมือน Nexus One
แสดงแล้ว 1622 ครั้ง /
กุมภาพันธ์ 17, 2010, 08:40:15

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      สำหรับใครที่อยากได้ Nexus One ของกูเกิ้ล (Google) คุณจะต้องชอบ HTC Desire (เดิมชื่อ Bravo) แม้มันจะไม่มีฟังก์ชันค้นหาด้วยเสียง (voice search) หรือระบบตัดเสียงระบบกวน (active noise cancellation) แต่มันมีขนาดของหน้าจอสัมผัส 3.7 นิ้ว และโพรเซสเซอร์ 1GHz (Snapdragon) ตลอดจนดีไซน์ของตัวเครื่องที่ละม้ายคล้ายคลึง Nexus One เป็นทีสุด

      นอกจากเหตุผลข้างต้นที่ทำให้คุณผู้อ่านรู้สึกตัดสินใจลำบากระหว่างที่ว่าจะ เลือก Desire หรือ Nexus One ดี ลองมาดูข้อแตกต่างกันบ้าง Desire จะใช้จอยสติ๊กแสง (optical joystick) แทน แทรคบอล (trackball) สำหรับควบคุมการใช้งาน ซึ่งผลลัพธ์ทำให้การเข้าถึงเมนู ไอคอน ตลอดจนรายการต่างๆ บนหน้าจอทำได้อย่างง่ายดาย แม่นยำ และรวดเร็ว



      ไม่เพียงแต่การเลือกใช้จอยสติ๊กแสงในการควบคุมการใช้งานเท่านั้น แต่ HTC Desire ยังมาพร้อมกับอินเตอร์เฟซ Sense เวอร์ชันอัพเดตอีกด้วย โดยจุดเด่นที่น่าจะถูกใจผู้ใช้สมาร์ทโฟนก็น่าจะเป็นฟังก์ชัน "Leap" ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถ pinch in (ใช้นิ้วโป้งกับนิ้วชี้สัมผัสแล้วจีบเข้าหากัน) เพื่อดูข้อมูลทั้งบนหน้าจอโฮมได้ทันที HTC Desire เลือกใช้หน้าจอเป็น AMOLED 3.7 นิ้ว (480 x 800) ซีพียู Snapdragon 1GHz หน่วยความจำ ROM 512MB และ RAM 576MB เชื่อมต่อไร้สาย Wi-Fi, Bluetooth และสนับสนุนการใช้ GPS กล้องดิจิตอล (ออโต้โฟกัส แฟลช) 5 ล้านพิกเซล ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android 2.1 กำหนดการวางตลาดจะเป็น่ช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้



ข้อมูลจาก: http://www.arip.co.th/news.php?id=410900


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: