ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] วัยรุ่นฟ้องแม่ตัวเองที่แฮคเฟซบุ๊กของเขา
แสดงแล้ว 1798 ครั้ง /
เมษายน 09, 2010, 15:37:16

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      รายงานข่าวที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นบนโลกเบี้ยวๆ ใบนี้ เมื่อวัยรุ่นชายในอาร์แคนซัสกล่าวว่า เขาไม่ต้องการเห็นแม่ของเขาอีกต่อไปหลังจากที่เธอแฮคบัญชีผู้ใช้ และเข้าไปแก้ไขหน้าเฟซบุ๊ก (Facebook page) ของเขา พร้อมกันนี้เขายังได้ฟ้องร้องแม่ของตัวเองในข้อหารบกวนความเป็นส่วนตัว ช่างเป็นลูกอกตัญญูจริงๆ

      Denise New รู้สึกโกรธมาก หลังจากได้อ่านข้อความในเฟซบุ๊ก เรื่องที่ลูกชายของเธอขับรถกลับบ้านด้วยความเร็ว 95 ไมล์ต่อชั่วโมงในคืนวันหนึ่งด้วยสาเหตุทะเลาะกับแฟนสาว ว่าแล้วเธอก็โพสต์ข้อความแนะนำให้กับลูกชาย พร้อมทั้งเปลี่ยนพาสเวิร์ดบัญชีผู้ใช้เฟซบุ๊กด้วย

      คุณแม่ของ Lane วัยรุ่นทีมีอายุ 16 ปีรายนี้ ยังเปิดเผยอีกด้วยว่า ลูกชายของเธอได้เปิดหน้าเฟซบุ๊ก และล็อกอินค้างไว้ในเครื่องคอมพิวเตอร์ อย่างไรก็ตาม การกระทำดังกล่าวของ Denise ทำให้ Lane รู้สึกโกรธแม่ของเขา โดยคำอ้างที่ใช้ฟ้องต่อศาลก็คือ สิ่งที่ Denise โพสต์เข้าไปในเฟซบุ๊กของเขาเป็นการหมิ่นประมาทใส่ร้ายป้ายสี ตลอดจนนำเรื่องชีวิตของเขาไปเปิดเผยทำให้เสื่อมเสีย ดังนั้นเขาอยากให้ศาลออกคำสั่งห้ามแม่เข้ามายุ่งเกี่ยวกับชีวิตของเขานับ ตั้งแต่นี้เป็นต้นไป 

       ทางด้าน Denise New กล่าวว่า เธอแค่พยายามทำตัวเป็นคุณแม่ที่ดี เนื่องจากสิ่งที่ลูกชายของเธอโพสต์ในเฟซบุ๊กมันไม่เหมาะสม เธอจึงโพสต์เตือนกลับเข้าไปพร้อมทั้งแก้ไขพาสเวิร์ดก่อนทีลูกชายของเธอจะ โพสต์ข้อความที่ไม่ดีไปมากกว่านี้ ส่วนกรณีที่ลูกชายฟ้องเธอว่า แฮคบัญชีผู้ใช้ของเขา Denise กล่าวย้ำว่า เธอไม่ได้แฮค เนื่องจาก Lane ได้ล็อกออน Facebook ค้างไว้ในเครื่องคอมพิวเตอร์ของเธอ ล่าสุดวัยรุ่นได้เปิดบัญชีผู้ใช้ใหม่ในเฟซบุ๊กเรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตาม ตามรายงานข่าวในเบื้องต้น การฟ้องร้องลักษณะนี้น่าจะไร้ผล

ข้อมูลจาก: http://www.arip.co.th/news.php?id=411162


zealotkung12

ออฟไลน์
กระทู้ : 75
คะแนนขอบคุณ : 0
เมษายน 13, 2010, 09:39:39
 :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X

 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: