ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] เตือน!!! แฮคเกอร์จ้องเล่นงานผู้ใช้ iPad
แสดงแล้ว 1504 ครั้ง /
เมษายน 30, 2010, 20:58:40

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      รายงานข่าวล่าสุด ผู้เชียวชาญระบบรักษาความปลอดภัยแจ้งเตือนว่า ผู้ใช้ไอแพด (iPad) ของแอปเปิ้ล (Apple) กำลังตกเป็นเป้าหมายของอาชญากรคอมพิวเตอร์ โดยเหล่าแฮคเกอร์กำลังพยายามหลอกให้เจ้าของไอแพดดาวน์โหลดอัพเดต iTunes ปลอมเข้าไปในคอมพิวเตอร์ที่รันวินโดวส์ (Windows ) เมื่อติดตั้งเข้าไป มันจะเปิดช่องสื่อสาร (port) ให้ผู้ไม่หวังดีเจาะเข้าไปยังระบบคอมพิวเตอร์ เพื่อสั่งการทำงานต่างๆ ตลอดจนส่งสแปมผ่านทางอินเทอร์เน็ตได้


     ในส่วนของขั้นตอนการโจมตี ระบบจะแสดงไดอะล็อกบ๊อกซ์ป๊อปอัพขึ้นมาแจ้งผู้ใช้ว่า มีการอัพเดต iTunes สำหรับ iPad เมื่อผู้ใช้คลิ้กบนลิงค์ดังกล่าว มันก็จะพาไปยังหน้าเว็บที่คล้ายกับหน้าดาวน์โหลด iTunes แต่ไฟล์ทีดาวน์โหลดไป แท้จริงแล้วจะเป็นโทรจันที่ติดตั้งโคัดอันตรายเข้าไปในเครื่องของเหยื่อชื่อว่า Backdoor.Bifrose.AADY โดยไวรัสจะพยายามขโมยรหัสผ่าน และรายละเอียดทีใช้ในการล็อกอินของบัญชีผู้ใช้อีเมล์ และบริการ IM ต่างๆ 

"ลูกไม้ทีใช้ฟังดูตื้นมาก (แต่ก็สำเร็จ)" Catalin Cosoi นักวิจัยจาก BitDefender ที่พบว่ามีการหลอกลวงกล่าว "แต่ก็ฉลาดมากที่ใช้วิธีนี้ เพราะหากสำเร็จการแพร่กระจายไวรัสในกลุ่มผู้ใช้แม็คจะลุกลามเหมือนไฟ แต่เนื่องจากแอนตี้ไวรัสส่วนใหญ่จะตรวจจับโทรจันตัวนี้ได้ ซึ่งเป้าหมายคือ ผู้ใช้ Windows ที่ซื้อ iPad และไม่ได้รันโปรแกรมระบบรักษาความปลอดภัย" BitDefender ได้แนะนำเจ้าของ iPad ว่า ไม่ควรคลิกลิงค์ใดๆ ที่ปรากฎในไดอล็อกบ๊อกซ์ที่แจ้งเตือนให้ดาวน์โหลด แต่ให้เข้าไปดาวน์โฆลด iTunes โดยตรงจากเว็บไซต์ Apple อย่างไรก็ตาม ตัว iPad เองจะไม่ได้รับผลกระทบจาก Trojan ตัวนี้แต่อย่างใด สำหรับกลไกการกระจายลิงค์อันตรายนี้ยังมีที่ส่งผ่าน Twitter และ email ด้วย

ข้อมูลจาก: i4u

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=411217


ßë©äûšë

ออฟไลน์ ( แค่นี้ยังอ่อนหัดอยู่นะ )
กระทู้ : 1,534
คะแนนขอบคุณ : 13
เลขเด็ด เลขเด็ด เลขดัง เกร็งเลข ใบ้หวย ประจำงวดนี้ ที่นี่ อาจารย์ตี๋
เมษายน 30, 2010, 22:02:43
555+ไม่กลัว(เพราะไม่ได้ใช้) ;D

 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: