ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] HP Slate เลิก Win7 เลือก WebOS แทน?
แสดงแล้ว 1403 ครั้ง /
พฤษภาคม 03, 2010, 22:41:57

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      เพียงไม่ถึงสัปดาห์หลังจากที่เอชพี (HP) ตัดสินใจเข้าซื้อกิจการของ Palm บริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนด้วยวงเงินสดสูงถึง 1.2 พันล้านเหรียญฯ แม้จะไม่มีการยืนยันว่า ทางบริษัทจะยกเลิกการใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 7 บนแท็บเล็ต Slate หรือไม่? แต่ที่แน่ๆ คือ แท็บเล็ตตัวนี้จะใช้ WebOS ระบบปฏิบัติการสมาร์ทโฟนของ Palm โดยอ้างว่า มันเป็นโอเอสบนมือถือที่ดีที่สุด

      แหล่งข่าวจากเอชพีเปิดเผยว่า ทางบริษัทรู้สึกไม่แฮปปี้กับสมรรถนะการทำงานโดยรวมของ Windows 7 บน HP Slate โดยเฉพาะการที่โอเอสของไมโครซอฟท์ใช้พลังงานแบตเตอรี่ค่อนข้างมากทำให้หมดเร็วเกินไป นอกจากนี้ ไลเซ็นส์ของ Windows 7 จะทำให้ราคาของ Slate แพงเกินเหตุอีกด้วย ซึ่งหลังจากซื้อ Palm มา ทางบริษัทก็มี WebOS เป็นของตนเองแล้ว การเปลี่ยนไปใช้โอเอสสมาร์ทโฟนน่าจะลงตัวมากกว่า





      เว็บไซต์ TechCrunch ให้ความเห็นเพิ่มเติมต่อกรณีนี้ว่า เอชพีมีแผนที่่จะไม่ใช้โพรเซสเซอร์ Intel ในแท็บเล็ต ซึ่งเท่ากับเป็นการปิดโอกาส Windows 7 ให้เกิดบน Slate อีกทางหนึ่ง ย้อนกลับไปที่จุดเริ่มต้น Slate ถูกเปิดตัวด้วยระบบปฎิบัติการ Windows 7 โดยราคาเครื่องเริ่มต้นที่ 549 เหรียญฯ (ประมาณ บาท) ด้วยหน้าจอสัมผัสแบบมัลติทัชขนาด 8.9 นิ้ว ความละเอียด 1024x600 พิกเซล ซีพียู Intel Atom Z530 1.6GHz หน่วยความจำ 1GB พร้อมช่องใส่การ์ดหน่วยความจำ SDHC (ใส่ได้มากสุด 128GB) กล้อง 2 ตัว (หน้า, หลัง) พอร์ตยูเอสบี ช่องใส่ซิมการ์ด และแบตเตอรี่ 5 ชม. การเปลี่ยนใจครั้งนี้นอกจากสเป็กจะเปลี่ยนทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์แล้ว คงต้องติดตามกันดูต่อไปว่า คุณสมบัติ และราคาสุดท้ายทีออกมาจะแข่งขันกับไอแพด (iPad) จ้าวตลาดได้ หรือไม่?

ข้อมูลจาก: http://www.arip.co.th/news.php?id=411221


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: