ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] Sony กำลังพัฒนาทีวี 3 มิติไม่ใช้"แว่นตา"
แสดงแล้ว 2212 ครั้ง /
สิงหาคม 30, 2010, 00:16:51

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      หลังจากที่โตชิบา (Toshiba) ออกมาประกาศว่า จะเปิดตัวทีวีสามมิติ (3D TV) ในช่วงปลายปีนี้ ล่าสุดทางโซนี่ (Sony) ได้ออกมาเปิดเผยเช่นกันว่า ทางบริษัทกำลังอยุ่ในระหว่างการพัฒนาทีวีสามมิติที่ไม่ต้องใส่แว่นตาเวลารับชมเช่นเดียวกัน แต่คงต้องก้าวข้ามผ่านเทคโนโลยีและต้นทุนการผลิต เพื่อให้ได้ราคาที่เหมาะสมก่อนที่จะวางจำหน่าย


     
 

เมื่อสัปดาห์ก่อนโตชิบาออกมาประกาศว่า กำลังพัฒนาทีวีสามมิติที่ไม่ต้องใช้แว่นตาพิเศษ แม้ว่าข่าวดังกล่าวจะยังไม่ชัดเจนว่าจะจำหน่ายในช่วงปลายปีนี้ได้จริง หรือไม่ แต่มันก็๋ได้ปลุกกระแสตลาดทีวีสามมิติแบบใหม่ได้ไม่น้อย อย่างไรก็ตาม ในขณะที่ทีวีสามมิติกำลังวางตลาดอยู่ในขณะนี้ ไม่ว่าจะเป็นจากผู้ผลิตอย่าง Panasonic และ Sony แต่ทั้งหมดจะต้องรับชมด้วยการใส่แว่นตา ทั้งๆ ทีความจริงผู้ผลิตเหล่านี้ได้พัฒนาจอทีวีสามมิติที่ไม่ต้องใช้แว่นตามานานแล้ว และส่วนใหญ่จะอยู่ตามห้างร้านต่างๆ แต่ทีวีสามมิติประเภทนี้ยังมีข้อจำกัดอยู่ตรงที่ผู้ชมจะต้องยืนในตำแหน่งที่เหมาะสมจึงจะเห็นภาพสามมิติออกมาได้ อีกทั้งคุณภาพของภาพสามมิติที่ได้ยังต่ำกว่าการใส่แว่นตาดูบนจออีกด้วย

"การมองเห็นภาพสามมิติโดยไม่ต้องใส่แว่นตาจะช่วยให้ผู้ชมได้รับความสะดวกกว่ามาก" Yoshihisa Ishida รองประธานอาวุโสของ Sony กล่าว "เราต้องให้ความสำคัญเรืองของราคาที่เหมาะสมก่อนที่จะวางจำหน่ายทีวีสามมิติรุ่นใหม่ที่ไม่ตองใส่แว่นตา" โซนี่กล่าวว่า ทางบริษัทมีแผนที่จะเป็นอันดับหนึ่งของผู้นำตลาดทีวีสามมิติในญี่ปุ่น ตลอดจนเครืองเล่นและบันทึกวิดีโอ 3D โดยใช้ข้อได้เปรียบจากการเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีสตูดิโอในการผลิตภาพยนต์ด้วย งานนี้คงต้องรอดูว่า ทีวีสามมิติแบบไม่ต้องใส่แว่นตาจะให้คุณภาพในการรับชมได้ดีแค่ไหน?

ข้อมูลจาก: afterdawn

แสดงบนเว็บไซด์ : [direct]http://www.it4x.com[/direct]

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: [direct]http://www.arip.co.th/news.php?id=412072[/direct]


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: