ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
Chrome OS ขอ(ภาพ)"หลุด"ด้วยคน
แสดงแล้ว 1986 ครั้ง /
สิงหาคม 18, 2009, 21:34:30

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] หลังจากที่มีข่าวภาพหลุดของแก็ดเจ็ตต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด Google ขอหลุดบ้าง ซึ่งเป็นภาพชุดใหม่ของอินเตอร์เฟซ Chrome OS ที่ดูจะแตกต่างไปจากภาพที่เคยว่อนไปทั่วอินเทอร์เน็ตก่อนหน้านี้



สำหรับภาพชุดใหม่ของ Chrome OS ที่หลุดออกมานั้น แหล่งข่าวอ้างว่า มันเป็นหน้าตาอินเตอร์เฟซที่ถูกต้อง และชัดเจนกว่าเวอร์ชันที่มีการปล่อยออกมาก่อนหน้านี้ ในส่วนของภาพล่าสุดจะเป็นเวอร์ชันเบต้าที่ 0.1.15 ซึ่งมองเผินๆ อินเตอร์เฟซที่มีลักษณะเป็นบาร์อยู่ด้านบนของหน้าจอจะคล้ายกับของ Mac โดยที่ดีฟอลต์จะประกอบด้วยช่องค้นหากับ Google Apps



จากภาพที่หลุดออกมา กูรูในวงการมองว่า มันน่าจะเป็นของจริง (อีกแล้ว)  เพราะไม่ใช่เรื่องง่ายนักที่จะปรับแต่งแพลตฟอร์มอื่นให้มีหน้าตาอย่างที่เห็นในรูป อย่างเช่น การไม่ปรากฎขอบรอบๆ บราวเซอร์ Chrome รวมถึง System tray ขนาดเล็กที่อยู่มุมล่างขวา ซึ่งแสดงแค่เวลา พลังงานในแบตเตอรี่ และแอพฯที่กำลังทำงาน



Chrome OS มีกำหนดการออกในช่วงครึ่งปีหลัง 2010 โดยจะทำงานบน"เน็ตบุ๊ก" และอุปกรณ์คอมพิวเตอร์โลว์เอ็นด์อื่นๆ ทั้งนี้กรอบของระบบการทำงานของโอเอสจะใช้บราวเซอร์ Chrome เป็นหลักทั้งในส่วนของการทำงานร่วมกับแอพพลิเคชันต่างๆ บนเน็ต รวมถึงแอพพลิเคชันที่ทำงานแบบออฟไลน์ด้วย

Credit : http://www.arip.co.th/news.php?id=409743

Site : www.it4x.com


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: