ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
BubzBeauty ดารา Youtube ผู้เป็นกำลังใจให้ทุกคนงามจากภายใน
แสดงแล้ว 4046 ครั้ง /
กันยายน 16, 2010, 00:19:50

ßë©äûšë

ออฟไลน์ ( แค่นี้ยังอ่อนหัดอยู่นะ )
กระทู้ : 1,534
คะแนนขอบคุณ : 13
เลขเด็ด เลขเด็ด เลขดัง เกร็งเลข ใบ้หวย ประจำงวดนี้ ที่นี่ อาจารย์ตี๋
Makeup guru สาวสวยผู้โด่งดังนาม Bubz หรือ Bubbi ในเว็บไซต์ Youtube คนนี้อาจจะคุ้นหน้าคุ้นตาสำหรับใครหลายๆ คน เพราะวิดีโอสอนแต่งหน้าจาก Channel Bubzbeauty ของเธอได้ขึ้นเป็น Featured video บ่อยมาก

รูปนี้ผมเอามาจาก Facebook fanpage ของ Bubzbeauty


ผมได้ดูวิดีโอของอาหมวยอินเตอร์คนนี้ครั้งแรกเมื่อไม่กี่วันมานี้ ที่เริ่มเข้าไปดูไม่ใช่เพราะเข้าไปดูเธอสอนแต่งหน้าแต่อย่างใด (ผมไม่ใช่เกย์นะฮะ เจ้าฮะ) ครั้งแรกที่ผมได้ดูเป็นวิดีโอในอีก Channel ของเธอที่ใช้ชื่อว่า Bubbiosity  ซึ่ง Bubz เล่าเรื่องและทำกิจกรรมตลกๆ ให้ผู้ชมดู เช่น แต่งตัวเป็นผู้ชาย เต้นกระเด้าบั้นท้าย ทำท่ายืนฉี่ เอาเสื้ออาม่ามาใส่ ล้อเลียนละครทีวี เป็นต้น เรื่องส่วนใหญ่ก็มาจากประสบการณ์ในชีวิตเธอและคนรอบข้าง เพื่อการนี้เธอจะพกสมุดโน้ตไว้ในกระเป๋าสะพายตลอด เผื่อเวลาเจอหรือนึกเรื่องอะไรสำคัญๆ ขึ้นมาได้จะได้จดไว้กันลืม

Bubz หรือ Bubbi มีชื่อจริงว่า Lindy Tsang เกิด วันที่ 6 ธันวาคม ค.ศ. 1986 เป็นคนเชื้อสายจีน เกิดที่ไอร์แลนด์เหนือ ต่อมาก็ย้ายมาอยู่ที่อังกฤษ เป็นลูกคนที่สองในพี่น้อง 4 คน (เธอกับน้องชายคนเล็กมีวันคล้ายวันเกิดตรงกันด้วย) นอก จากภาษาอังกฤษ เธอยังสามารถพูดภาษาจีนได้อย่างคล่องแคล่วถึงสามสำเนียง ได้แก่ Mandarin, Cantonese, Hakka บางทีดูเหมือนว่าเธอจะพูดจีนคล่องกว่าภาษาอังกฤษด้วยซ้ำ เพราะเธอเติบโตในครอบครัวที่สื่อสารกันด้วยภาษาจีนเป็นหลัก (ผมก็ลูกจีนแต่พูดจีนไม่ได้เลย :-( ) ครอบครัวของเธอเปิดร้านอาหารจีน ซึ่งตอนเด็กเธอก็ต้องช่วยทำงานในร้านด้วย (ผมเดาว่าคงทำหน้าที่เป็นคนรับออร์เดอร์ เพราะเห็นวิดีโอที่เธอทำอาหารแล้วดูยังไงก็ไม่ใช่มาดแม่ครัวหรือเชฟ)

Bubbi จบปริญญาตรีสาขา Packaging & Graphics Design จากมหาวิทยาลัย Sheffield Hallam University ชื่อ Bubbi ของเธอนั้นมาจากที่แฟนของเธอเรียกกลับหลังจากที่เธอตั้งชื่อเล่นให้แฟนตัว เองว่า Bubba (อ่านมาเจอบรรทัดนี้ หัวใจสลายกันหลายคนสิท่า)

Bubbi (สำหรับโพสต์นี้ผมจะเรียกชื่อเธอว่า Bubbi แล้วกัน จะได้ไม่สับสน) เขียนเล่าลงในเว็บบล็อกของเธอว่า ครั้งหนึ่งเธอเคยเป็นคนที่มีปมด้อยทางเรื่องรูปร่างหน้าตาของตัวเองมาก ตั้งแต่เด็กๆ เธอก็โดนตั้งแง่จากเพื่อนร่วมโรงเรียนเนื่องจากเธอเป็นคนเชื้อสายเอเซีย ส่วนสูงเธอก็น้อยกว่าทุกๆ คนในชั้น แน่นอนว่าต้องโดนล้อไปตามระเบียบ (เหมือนกันทุกที่ทั่วโลก ผมเองก็โดน)

ความเชื่อมั่นในตัวเองของเธอยิ่งลดต่ำลงเมื่อเข้าเรียนไฮสคูล  ในตอนนั้น Bubbi ไม่ได้หน้าตาสวยแบ๊วแบบทุกวันนี้ เธอเป็นเด็กแว่น ดัดฟัน แถมยังสิวเขรอะอีกต่างหาก (เรื่องสิวนี่ไม่แน่ว่าอาการหนักขั้นไหน ผู้หญิงบางคนสิวขึ้นเม็ดหนึ่งก็โวยลั่นบ้านแล้ว) นับจากนั้นเธอก็เริ่มแต่งหน้าเพื่อปิดบังผิวหน้าตัวเอง ซึ่งก็ตามคาด ผิวหน้าเธอก็ยิ่งแย่ลงไปอีกทั้งจากความเครียดและสารเคมีสารพัดที่โปะลงไปบน หน้า

ในที่สุด เธอก็ได้ค้นพบความงามที่ซ่อนในตัวเธอเองโดยมีความรักจากแฟนของเธอเป็นสิ่ง จุดประกาย เธอเข้าใจและยอมรับในความเป็นตัวตนของเธอ สิ่งที่เธอเรียกว่า “ความงามจากภายใน” นั้นสะท้อนออกมาจากตัวเธอและสิ่งที่เธอทำ ไม่ใช่สิ่งที่คนอื่นมองเธอ ปัจจุบัน Bubbi ก็ยังไม่เลิกแต่งหน้า เธอยังคงเสพย์ติดการแต่งหน้าเหมือนเดิม เพียงแต่จุดประสงค์ในการแต่งหน้าของเธอคราวนี้คือการไล่ตามความฝันของเธอ และสร้างแรงบันดาลใจให้แก่คนอื่นๆ ไม่ใช่การใส่หน้าการปกปิดหน้าตาที่แท้จริงของเธออีกต่อไป (แต่ตอนนี้หน้า Bubbi ใสจริงๆ นะ ไม่เชื่อดูได้จากคลิปนี้ครับ [direct]http://www.youtube.com/watch?v=OF6vCJ_wGSk[/direct]

ผมแนะนำให้คนที่ไม่มีความเชื่อมั่นในตัวเอง ชอบคิดว่าตัวเองไม่ดี ไม่เด่น ไม่โน่นไม่นี่ เข้าไปชมวิดีโอหรือติดตามเรื่องของ Bubbi คนนี้ดู ไม่จำกัดว่าต้องเป็นผู้หญิงที่สนใจการแต่งหน้าเท่านั้น ผู้ชายก็เข้าดูได้ เพราะนอกจากคลิปสอนแต่งหน้า ทำผม ทำเล็บ ใน Channel Bubzbeauty ยังมีคลิปให้คำแนะนำที่มีประโยชน์ในการจัดการกับความรู้สึกที่ไม่ดีที่เข้า มาในชีวิตของเรา (จริงๆ แล้ว ผมว่าแค่ดู Bubbi แต่งหน้าก็เพลินดีแล้วนะ) อย่างเช่น คลิปข้างล่างนี้เป็นต้น

[direct]http://www.youtube.com/watch?v=e80le8_Cee0&feature=player_embedded[/direct]

[direct]http://www.youtube.com/watch?v=Yu4Qs1njM3c&feature=player_embedded[/direct]

[direct]http://www.youtube.com/watch?v=EPwP1VMA7RU&feature=player_embedded[/direct]

[direct]http://choicepon.wordpress.com/[/direct]


Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
กันยายน 16, 2010, 06:55:52
คนนี้หล่ะวันนั้นเห็นใน Youtube แว๊บๆน่ารักมาก มากจิงๆ

RebellioN

ออฟไลน์ ( ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ จะสูงต่ำอยู่ที่ทำตัว )
กระทู้ : 670
คะแนนขอบคุณ : 6
กันยายน 16, 2010, 07:58:07
เหอะๆ


น่ารักดีแหะ


วันไหนว่างๆ

โมไปสอนแต่งหน้าบ้างเดะ


ปล.เอาลง youtube ด้วยน่ะ รับรอง view กระจาย

limited_

ออฟไลน์ ( เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร สาธุ สาธุ )
กระทู้ : 614
คะแนนขอบคุณ : 13
กันยายน 16, 2010, 13:51:16
ว่าแล้วชอบหนีออกจากบ้านเวลาผมไม่อยู่
ที่แท้มาแต่งหน้าอยู่นี่เอง อิอิ  ;D ;D
รีบกลับบ้านเลย  >:( นะตัวเธอ :-*

 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: